แสนคำสัญญา ‘ฉันจะเมาไม่ขับ’

20 ธ.ค. 2560 | 06:18 น.
ช่วงนี้อาจจะเห็นแคมเปญรณรงค์ “เมาไม่ขับ” ออกมามากหน่อย

เหตุผลสำคัญเชื่อว่า ทุกคนคงไม่อยากให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะในช่วงที่คนไทยเรียกว่า “เทศกาลแห่งความสุข”

MP36-3323-1D รูปแบบการสร้างแรงกระตุ้นปีนี้ก็มีสีสัน แตกต่างกันออกไป ทั้งภาพยนตร์โฆษณาที่ชักชวนให้เลิก “ให้เหล้า” เป็นของขวัญปีใหม่ หรือการขอร้องให้งดดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถ ล่าสุดที่สะดุดตาเห็นจะเป็นการใช้ Virtual Reality หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง กับวิดีโอ “Decisions” ที่มอบประสบการณ์การขับรถและผลกระทบจากการเมาแล้วขับอย่างสมจริงแบบเห็นภาพ 360 องศา

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก เผยแพร่ทางโลกออนไลน์ ออฟไลน์ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว และย่านจราจรสำคัญในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Page, YouTube แชนเนล Diageo Thailand (รับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=dbg8PaDSeLk&t=227s พร้อมเชิญชวนให้ทำสัญลักษณ์นิ้วก้อย เพื่อให้คำมั่นสัญญา “ฉันจะเมาไม่ขับ” ส่งต่อไปยังคนใกล้ชิด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้จะออกโรดโชว์เชิญชวนให้คนไทยได้ร่วมคำมั่นสัญญาตามแหล่งชุมชนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสี่แยกห้วยขวาง, ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ช่างชุ่ย ฯลฯ โดยจะนำโดรนติดแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ไม่ดื่มแล้วขับด้วย อีกหนึ่งความพยายาม และการรณรงค์ที่น่าสนับสนุน #DRINKiQ เมาไม่ขับกลับปลอดภัย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,323 วันที่ 17 - 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9