สยามฯเปิดโซนใหม่ สินค้าเพื่อสุขภาพใหญ่สุดเอเชีย

19 ธ.ค. 2560 | 05:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“สยามพิวรรธน์” ปักหมุดแม็กเนตใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ พลิกพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. ในสยาม ดิสคัฟเวอรี่ เป็นมัลติแบรนด์สโตร์สินค้าเพื่อสุขภาพ อีโคเฟรนด์ลี่กว่า 100 แบรนด์ใหญ่สุดในเอเชีย

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด ผู้บริหารธุรกิจค้าปลีกในกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ฯ เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการขยายกลุ่มธุรกิจค้าปลีกอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการเป็นผู้นำนวัตกรรมรีเทล ล่าสุดทุ่มงบ 25 ล้านบาท เปิดตัว “อีโคโทเปีย” (Ecotopia) บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร พัฒนาเป็นมัลติแบรนด์สโตร์ นำเสนอสินค้าเพื่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่า 100 แบรนด์ รวมกว่า 5,000 รายการ บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าสยาม ดิสคัฟเวอรี่

[caption id="attachment_199381" align="aligncenter" width="503"] pan1 อุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด[/caption]

สำหรับ “อีโคโทเปีย” เกิดขึ้นเพื่อตอกยํ้าคีย์หลักของบริษัทในเรื่อง Sustainability มาจากการรวมของคำว่า Ecology + Utopia แปลว่า ดินแดนแห่งอุดมคติการใช้ชีวิตด้วยการฉลาดเลือกฉลาด โดยการสร้างประสบการณ์และคุณค่าที่เป็น Story-doing กับผู้บริโภคให้เกิดขึ้นจริง ผ่านการนำเสนอสินค้าที่สร้างสรรค์ มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ชูจิตสำนึกในการรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเป็นสินค้าจากชุมชนคนไทย 90% สินค้านำเข้า 10% แบ่งเป็น 5 ประเภทหลักได้แก่ สินค้าเฮลธ์แอนด์คอนเชียสฟูด, อีโคซัสเทนเอเบิลแฟชั่น, อีโคออร์แกนิกบิวตี้แอนด์สปา กว่า 60 แบรนด์, อีโคโฮมแอนด์เดคคอร์ อีก 20 แบรนด์ และ อีโค่ แกดเจตแอนด์สเตชันเนอรี เช่น ยางลบจากเปลือกหอย, หนังสือที่สามารถเข้าไมโครเวฟเพื่อลบรอยขีดเขียน เป็นต้น

Ecotopia Eco Food _1 นอกจากนี้บริษัทมีนโยบายหมุนเวียนสินค้าในพื้นที่และเปิดโอกาสให้สินค้าใหม่ของชุมชนที่ตรงตามคอนเซ็ปต์เข้ามาร่วมขายสินค้าบนopen space ที่เป็นออร์แกนิก ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติ สร้างสรรค์กลายเป็นสินค้าคุณภาพ ตั้งเป้าเป็นแหล่งรวมสินค้าเพื่อสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่สุดในเอเชีย Asia’s Leading Eco Lifestyle & Well Being Destination)

โดยโซนอีโคโทเปีย จะพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยอัดโปรโมชันส่งเสริมการขาย กิจกรรมเวิร์กช็อป ต้อนรับกระแสจับจ่ายส่งท้ายเทศกาลแห่งความสุข ซึ่งได้รับการตอบรับดี คาดว่าจะสร้างยอดขายรวมกว่า 10 ล้านบาท ในปีนี้ และ 100 ล้านบาทในปี 2561 เน้นส่งเสริมตลาดผ่านช่องทาง ออนไลน์ 60% ออฟไลน์ เช่น ป้ายโฆษณาต่างๆ อีก 40% และมีแผนขยายพื้นที่เพิ่มในปีหน้าด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,323 วันที่ 17 - 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9