บัซซี่บีส์แตกไลน์ธุรกิจ ผุดแอพฯครบทุกโปร

20 ธ.ค. 2560 | 05:27 น.
บัซซี่บีส์ แตกไลน์ลุยปรับฟังก์ชันการใช้งานบนแอพพลิเคชัน “WhatSale Thailand” รวบรวมโปรโมชันจากแบรนด์ดังมากกว่า 1,000 แบรนด์ ภายใต้แนวคิด “แอปเดียว ครบทุกโปร” เผยมียอดทะลุ 1 ล้านราย จากเดิม 300,000 ราย เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน แบ่งเป็นคนกรุงเทพฯ 85% และต่างจังหวัด 15%

นายไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ “บัซซี่บีส์” ได้พัฒนาแอพพลิ เคชัน WhatSale Thailand โดย พัฒนาฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น อาทิ ปรับเปลี่ยนรูปแบบดีไซน์ในแต่ละโปรโมชันเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจโปรโมชันได้ตั้งแต่หน้าแรก หรือเพียงแค่คลิกเดียวก็จะทราบรายละเอียดของโปรอย่างครบถ้วน รวมถึงได้รวบรวมโปรโมชันในห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้อง การของผู้ใช้งานในยุคที่ต้องการข้อมูลเร่งด่วน โดยบนแอพยังแสดงแผนผังตำแหน่งร้านค้า ว่าอยู่ชั้นไหน โซนไหน เพื่อไม่ให้เสียเวลาเดินหาสินค้า

[caption id="attachment_242543" align="aligncenter" width="503"] ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด[/caption]

สำหรับจุดเด่นของแอพพลิเคชัน WhatSale ภายใต้แนวคิด “แอปเดียว ครบทุกโปร” เป็นแอพที่รวบรวมดีลส่วนลด และโปรโมชันต่างๆ ของสินค้าหลากหลายแบรนด์ แสดงผลแบบ เรียลไทม์ และยังครอบคลุมกว่า 15 หมวดหมู่ อาทิ งานแสดงสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่น ท่องเที่ยว ธนาคาร แกดเจต ความงาม ของใช้ รถยนต์ ไลฟ์สไตล์ ของเล่นและเกม ช็อปปิ้งออนไลน์ ห้างสรรพสินค้า และบริการ

ปัจจุบัน แอพพลิเคชัน WhatSale Thailand มียอดดาวน์โหลดกว่า 1 ล้านราย จากยอดโหลดเดิมอยู่ที่ 300,000 ราย เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน โดยแบ่งสัดส่วนผู้ใช้งานเป็นหญิง 44% และชาย 56% ส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 25-44 ปี ด้วยสัดส่วนรวมกันถึง 60% โดยทุกวันนี้ บัซซี่บีส์ได้รวบรวมและคัดสรรแบรนด์ดังๆ มากกว่า 1,000 ราย ซึ่งจะแบ่งตามหมวดหมู่ที่มีกว่า 15 ประเภท และเรียงตามอักษร A-Z ผู้ใช้สามารถ search ชื่อแบรนด์ได้ เพื่อสะดวกต่อการค้นหา

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก “ผู้บริโภคจะค้นหาข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ 80% ค้น หาจากอินเตอร์เน็ต 71% และค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตก่อนตัดสินใจซื้อถึง 86% ประกอบ กับข้อมูล ETDA ในปี 2560 พบว่า Gen Y เป็นกลุ่มที่ใช้อินเตอร์ เน็ตต่อวันสูงสุด เฉลี่ยมากกว่า 7 ชั่วโมงต่อวัน ผู้ใช้งาน บัซซี่บีส์ปัจจุบันมีกว่า 40 ล้านคน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ได้ถูกรวบรวมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำ Big Data ของบัซซี่บีส์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างระบบ Eco-System เพื่อให้แข็งแกร่งและตอบโจทย์แบรนด์รวมถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,323 วันที่ 17 - 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9