‘พี่ใหญ่’ ต้องก้าวพ้น ปม ‘แหวนแม่-นาฬิกาเพื่อน’

17 ธ.ค. 2560 | 07:39 น.
TP14-3323-1A กลายเป็นขวัญใจชาวโซเชียล แข่งกับ “พี่ตูน” ไปซะแล้ว “พี่ใหญ่” บูรพาพยัคฆ์ แต่ยังบอกไม่ถูกว่าใคร?จะชนะใคร...เพราะเรตติ้งสูสีกันเหลือเกิน!!!!

ยิ่ง “พี่ใหญ่” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีกลาโหม ทำตีมึน ตอบคำถามที่มาที่ไปของแหวนเพชรเม็ดงามกับนาฬิกาหรูแบบไม่เคลียร์ให้ชัด ว่า “แหวนแม่-นาฬิกาเพื่อน” ก็ยิ่งทำให้บรรยากาศในโลกโซเชียลช่วงนี้ครื้นเครงเป็นพิเศษ...

ทั้งสาย “ล้อเลียนและสายขุดคุ้ย” ที่ต่างสรรหา “มุก” มาหยอกเหย้ากันเป็นที่สนุกสนาน ขณะที่สายขุดคุ้ยก็เร่งสืบค้น “ข้อมูล” แบบไม่ยอมน้อยหน้าอีกฝ่ายเด็ดขาด กล่าวคือ นอกจากจะมีการเปิด “ลายแทง” ตามล่าหาสมบัติ “พี่ใหญ่” แล้ว ยังมีการเคลื่อนไหว “กดดัน” ให้ “บิ๊กป้อม” ลาออกจากตำแหน่งด้วย

นี่!!!! แค่ลืมตัวออก “ท่ายาก” ยกมือป้องแดดไม่ให้แสงแยงตาระหว่างร่วมถ่ายรูปหมู่กับคณะรัฐมนตรี “ประยุทธ์ 5” และแหวนเพชรวงโตโผล่โชว์เพชรเม็ดงามกับนาฬิกาหรูแบบไม่ตั้งใจเท่านั้นนะครับ

ล่าสุด “สายขุดคุ้ย” ที่ทำงานหามรุ่งหามคํ่า เจอ Richard Mille รุ่น RM30 มูลค่า 4 ล้านบาทเพิ่มอีกเรือน พร้อมหลักฐานภาพถ่าย “บิ๊กป้อม” ใส่ไปงานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่จ.จันทบุรี เดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา
ว่ากันตามจริง กะอีแค่นาฬิกาหรูเรือนละล้าน หรือสิบล้าน ระดับ “พี่ใหญ่” จะหามาประดับบารมีสัก 10-20 เรือน ไม่ใช่เรื่องยากหรือเหลือบ่ากว่าแรง...

1505116166247 เพราะพื้นฐานครอบครัวที่ “บิ๊กป้อม” เลี้ยงดูน้องนุ่งมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนเตรียมทหาร (ตท.รุ่น 7) จนได้มาเป็น “พี่ใหญ่” บูรพาพยัคฆ์ ในปัจจุบัน ฐานะส่วนตัวท่านก็ถือว่าไม่ธรรมดา... ทรัพย์สินที่ท่านแจ้ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน ก็มีราว 87 ล้านบาท แถมยังไร้หนี้สินใดๆ อีกต่างหาก
แต่ก็เป็นเรื่องน่าแปลกที่แหวนเพชรเม็ดงามกับนาฬิกาหรูมูลค่ารวมกันนับ 10 ล้านบาทที่เป็นคำถามของสังคมว่า ท่านได้แต่ใดมา ไม่ปรากฏอยู่ในเอกสารรายการบัญชีทรัพย์สินที่ท่านแจ้งกับ ป.ป.ช.แต่อย่างใด

เมื่อต่อมามีคนทำให้ปม “แหวนแม่-นาฬิกาเพื่อน” มีความซับซ้อนและยังมีการสับขาหลอก รวมทั้งมีคนบางกลุ่มออกมาช่วยเหลือ “พี่ใหญ่” ภาพลักษณ์ของ “บิ๊กป้อม” ก็ตกตํ่าลงเรื่อยๆจนไม่ต่างจากนักการเมืองเลือกตั้ง ก็ยิ่งส่งผลถึงเสถียรภาพรัฐบาลทหาร

ล่วงมาถึงตอนนี้ แม้ “พี่ตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ยังแสดงท่าทีปกป้องเหมือนเดิม แต่จะแบก “พี่ใหญ่” ที่เคารพรักไปได้อีกนานเท่าไหร่?ไม่มีใคร?รู้ เนื่องจากคะแนนนิยม “พี่ตู่” ก็ตกตํ่าลงแบบเอาตัวไม่รอดเหมือนกัน
ว่ากันตามจริง “พี่ใหญ่” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อาจจะ หลุดจากข้อหาปกปิดบัญชีทรัพย์สิน นั่งอยู่ในตำแหน่งต่อไป แต่เมื่อความศรัทธาไม่เหลือแล้ว นอกจากนั้นยังมีข่าวว่าท่านมีปัญหาสุขภาพด้วย เมื่อเป็นอย่างนี้ ก็มีความเป็นไปได้ที่ท่านอาจจะยอมถอยออกจากรัฐบาลแทนการอยู่ในตำแหน่งอย่างอดสูต่อไปอีกทำไม?

เพราะข้อกล่าวหา “แหวนแม่-นาฬิกาเพื่อน” ได้รูดม่านปิดฉากเจ้าของสมบัติ 2 ชิ้นนานแล้ว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,323 วันที่ 17 - 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9