‘ดีเอสไอ’รวบ แก๊งตุ๋นแชร์ข้ามชาติ สูญเงิน 1,700 ล้าน

15 ธ.ค. 2560 | 10:17 น.
ดีเอสไอ แถลงผลบุกจับตัวการใหญ่ชาวไทย ร่วมขบวนการต้มตุ๋นแชร์ข้ามชาติ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,700 ล้านบาท

IMG_6079 - 15 ธ.ค.60- พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.อ. ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงจับกุมขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติหลังบริษัทแห่งหนึ่ง หลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

IMG_6099 พ.ต.อ. ทรงศักดิ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวเข้ามาในไทยปี 2559 และไม่ได้จดทะเบียนประกอบกิจการ โดยพฤติกรรมเป็นกลุ่มต่างชาติที่หลอกให้คนซื้อหุ้น ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยระบุเป็นการซื้อขายดัชนีหุ้นต่างประเทศเพื่อทำกำไร และอ้างว่าเงินลงทุนยังคงอยู่ ผลตอบแทนกลับคืนจะได้มากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งยังสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการจัดอบรมในโรงแรมหรูทั่วประเทศทั้ง จ.เชียงใหม่/กรุงเทพ/พัทยา จ.ชลบุรี ทั้งยังออกสื่อทั้งโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ มีผู้เสียหายกว่า 1,000 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,700 ล้านบาท

48103 จากการตรวจสอบยังพบว่าขบวนการดังกล่าวจะให้ผู้เสียหายโอนเงินไปยังบัญชีของกลุ่มโพย-ก๊วน ซึ่งเป็นขบวนการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และอยู่นอกประเทศ ขณะเดียวกันจะนำเงินไปฟอก เพื่อหลบหนีการยึดทรัพย์ของเจ้าหน้าที่

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า โดยขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้ 8 ราย เป็นต่างชาติ 6 ราย คนไทย 2 ราย เป็นสามี-ภรรยา และเป็นตัวการใหญ่จัดหาคนในไทย ซึ่งจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6