ไปรษณีย์ไทย เปิดนิทรรศการแสตมป์ “โปแลนด์แดนมหัศจรรย์”

16 ธ.ค. 2560 | 00:22 น.
ไปรษณีย์ไทย เปิดนิทรรศการแสตมป์ “โปแลนด์แดนมหัศจรรย์”  ชวนสำรวจประเทศโปแลนด์แบบรอบด้านผ่านแสตมป์ส่งตรงจากโปแลนด์ 18 ชุด

[caption id="attachment_242250" align="aligncenter" width="335"] นางปริษา ปานะนนท์ นางปริษา ปานะนนท์[/caption]

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ในประเทศไทย จัดนิทรรศการ “โปแลนด์แดนมหัศจรรย์” (Wonderful Poland in Stamps) นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของประเทศโปแลนด์ในหลากหลายแง่มุม ผ่านดวงแสตมป์ของโปแลนด์ ทั้งด้านประวัติศาสตร์ บุคคลสำคัญ ธรรมชาติ และสถานที่สำคัญ โดยผู้เข้าชมจะได้พบกับแสตมป์จากประเทศโปแลนด์กว่า 18 ชุด และสามารถร่วมสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรับชมวิดีทัศน์และภาพพาโนรามาสามมิติของประเทศโปแลนด์ รวมทั้งสามารถจัดทำแสตมป์ส่วนตัวหรือ iStamp และโปสการ์ดชุดพิเศษ พร้อมตราประทับที่ระลึกเป็นการเฉพาะสำหรับนักสะสมและผู้สนใจ ซึ่งพร้อมเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561

ภาพประกอบ_นิทรรศการโปแลนด์แดนมหัศจรรย์ Wonderful Poland in Stamps (1) นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ต “Celebration of Chopin Music” จาก 4 เยาวชนผู้ชนะการประกวด THAILAND CHOPIN INTERNATIONAL PIANO COMPETITION, BANGKOK THAILAND พร้อมกันนี้ ในระหว่างวันที่ 15 – 17 ธันวาคม 2560 ยังมีกิจกรรมโปแลนด์มินิแฟร์ (Poland Mini Fair) การออกร้านสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับประเทศโปแลนด์และประเทศใกล้เคียง ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การศึกษาต่อ ดนตรี หนังสือ และแสตมป์ ซึ่งจะมีแสตมป์ของโปแลนด์ชุดล่าสุดมาจำหน่ายให้ได้สะสมกันด้วย และในวันที่ 16 ธันวาคม 2560 จะมีการจัดแสตมป์เสวนาในหัวข้อ “มารี กูรี—สตรีเปลี่ยนโลก ชีวิตจริงหลังดวงแสตมป์” และแนะแนวการศึกษาต่อในโปแลนด์ ทางเลือกใหม่เยาวชนในยุคไทยแลนด์ 4.0 ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก

ภาพบรรยากาศการชมนิทรรศการฯ (1) ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวนิทรรศการ“โปแลนด์แดนมหัศจรรย์” (Wonderful Poland in Stamps) โดยได้รับเกียรติจาก มร.วัลเดมาร์ ดูบานีออฟสกี (H.E. Waldemar Dubaniowski) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำประเทศไทย มาเป็นประธานในพิธีเปิด ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ภาพประกอบ_นิทรรศการโปแลนด์แดนมหัศจรรย์ Wonderful Poland in Stamps (2) (1) ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9