SUPER คว้าโครงการ SPP Hybrid กำลังผลิต 16 เมกะวัตต์

15 ธ.ค. 2560 | 07:52 น.
ซุปเปอร์บล๊อก คว้า PPA โครงการรับซื้อไฟฟ้าจาก SPP Hybrid Firm ของ กกพ.เพิ่มอีก 16 เมกะวัตต์ ส่งให้มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในมือเพิ่มเป็น 863 เมกะวัตต์ ด้านบิ๊กบอส”จอมทรัพย์ โลจายะ”พร้อมใส่เกียร์เดินหน้าขยายการลงทุนเต็มสูบ แย้มเร็วๆ นี้ เตรียมปิดจ๊อบ Private PPA หนุนรายได้-กำไร ปี 2561 โตก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจผู้ถือหุ้น

[caption id="attachment_242217" align="aligncenter" width="183"] นายจอมทรัพย์ โลจายะ นายจอมทรัพย์ โลจายะ[/caption]

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมทั้งบริการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ประกอบด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานขยะและพลังงานลม เปิดเผยว่า บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับเลือกซื้อขายไฟฟ้าในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนใน จ.สระแก้ว ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 32 เมกะวัตต์ และปริมาณไฟฟ้าเสนอขายที่ได้รับคัดเลือกกำลังการผลิตจำนวน 16 เมกะวัตต์ ส่งผลให้สัญญาการซื้อขายไฟฟ้า (PPA) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ SUPER ยังมีโครงการสหกรณ์การเกษตรและหน่วยงานราชการเฟสที่ 2 ได้รับงานแล้วรวม 28 เมกะวัตต์ ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ PPA จะเพิ่มขึ้น เป็น 863 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 818 เมกะวัตต์ และการเดินเครื่องจ่ายไฟ (COD ) 740 เมกะวัตต์

ขณะที่ยังมีบางส่วนที่เกิดจากการเข้าร่วมประมูลกับพันธมิตร , PPA ในต่างประเทศ รวมทั้งยังมีการเจรจาในการขายไฟฟ้าโดยตรงให้กับลูกค้าในลักษณะ Private PPA ซึ่งเร็วๆนี้จะเห็นความชัดเจน

“การได้รับงานจาก กกพ. ในครั้งนี้ ถือเป็นโครงการใหม่ เพราะเป็นการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm ซึ่งเราใช้ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์กับก๊าซชีวภาพ นอกเหนือจากโครงการสหกรณ์การเกษตรและหน่วยงานราชการ และเราก็ยังมีงานอื่นๆอีก อย่างธุรกิจการขยายไฟฟ้าโดยตรงให้กับลูกค้าในลักษณะ Private PPA ก็เป็นธุรกิจใหม่ ที่จะเพิ่ม PPA และรายได้ที่นอกเหนือจากเดิม ซึ่งคาดว่าก่อนสิ้นปีนี้จะสามารถประกาศชื่อผู้ประกอบการและจำนวนสัญญาผลิตไฟฟ้าได้ ซึ่งเชื่อว่าการทยอยเพิ่ม PPA หนุนรายได้ และกำไร ในปี 2561 เติบโตอย่างก้าวกระโดด “ นายจอมทรัพย์กล่าว

ประธานคณะกรรมการบริษัท ซุปเปอร์บล๊อก กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ และคาดว่าจะเป็นอีกปีที่สร้างรายได้และกำไรได้ในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากปีก่อนสามารถทำ New High ได้ แม้จะมีการปรับกลยุทธ์เน้นลงทุนต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศเวียดนามก็ตามและบริษัทฯ จะเร่งสร้างผลงาน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6