ดาไลลามะ ออกแอพพลิเคชันฟรีสำหรับไอโฟน

15 ธ.ค. 2560 | 05:51 น.
องค์ดาไลลามะทรงออกแอพพลิเคชันฟรีสำหรับไอโฟน เพื่อให้ผู้ที่คอยติดตามข่าวสารของพระองค์สามารถรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางและคำสอนได้

- 15 ธ.ค. 60 - องค์ดาไลลามะ เทนซิน เกียตโซ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบต องค์ที่ 14 พระชนม์ 82 พรรษา ทรงออกแอพพลิเคชันฟรีสำหรับไอโฟน ในชื่อ ดาไลลามะ เพื่อให้ผู้ที่คอยติดตามข่าวสารของพระองค์สามารถรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางและคำสอนของพระองค์ได้ โดยตอนนี้องค์ดาไลลามะทรงมีบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ของพระองค์เอง ซึ่งมีผู้ติดตามอยู่ 16 ล้านคน และแอพพลิเคชันใหม่ที่ว่านี้จะมีทั้งข่าวสารใหม่ๆ, คลิปวีดีโอ, รูปภาพ และข้อมูลต่างๆของพระองค์

ในทวิตเตอร์ขององค์ดาไลลามะ พระองค์เคยตรัสเอาไว้ว่า เทคโนโลยีทั้งหลายแหล่นั้นจะดีหรือไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ควรจะช่วยให้เราสะดวกสบายขึ้น และสิ่งสำคัญก็คือเราทุกคนไม่ควรตกเป็นทาสของเทคโนโลยี

ทั้งนี้ ในปี 2013 คริสตจักรโรมันคาทอลิก ได้ออกแอพพลิเคชัน พระสันตะปาปา หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้ออกแอพพลิเคชันสารภาพบาปมาแล้ว นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชันทางศาสนาเกิดขึ้นอีกมากมาย เพื่อให้ผู้นำทางศาสนาต่างๆสามารถติดต่อสื่อสารกับกลุ่มคนได้ง่ายขึ้น ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9