SDC ร่วมกสท.บริหารจัดการเสาโทรคมนาคมเขตอุทยานทั่วประเทศ

15 ธ.ค. 2560 | 04:14 น.
SDC เผย "ไทยเบสสเตชั่น" บริษัทย่อย ลงนามสัญญาร่วมมือพันธมิตรธุรกิจ กสท โทรคมนาคม บริหารจัดการเสาโทรคมนาคมพื้นที่อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ระยะเวลา 10 ปี

บริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SDC แจ้งว่า บริษัท ไทยเบสสเตชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นเต็มจำนวนไดล้งนามในสัญญาความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (“กสท”) เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 โดยบริษัท เบสสเตชั่น มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในงานจัดสร้าง และการบริหารจดัการพื้นที่บนเสาโทรคมนาคม ตกลงเป็นพันธมิตรธุรกิจเพื่อดำเนินการจัดหา ติดตั้งหรือบริหารจัดการพื้นที่บนเสาโทรคมนาคม

ตามที่กสท ได้รับมอบสิทธิการบริหารจัดการเสาโทรคมนาคมในโครงการ Tower – Co จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารโทรคมนาคมให้ครอบคลุมพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติทั่ว ประเทศ หรือพื้นที่อื่น ๆ

สัญญามีกำหนดระยะเวลา 10 ปีนับตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาโดยกสท ตกลงจะชำระค่าตอบแทนแก่บริษัท ไทยเบสสเตชั่น จำกัด เป็นรายเดือน ในอัตรา 84% ของค่าบริการที่กสท สามารถเรียกเก็บค่าบริการจากผู้ใช้บริการ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9