เงินบาทอ่อนค่ากรอบแคบ 32.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาผลคะแนนเสียงปฏิรูปภาษี

15 ธ.ค. 2560 | 03:31 น.
เงินบาทอ่อนค่ากรอบแคบ 32.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตามความไม่แน่นอนของแผนปฎิรูปภาษี จับตาการโหวตปรับลดวงเงินลดหย่อนภาษีกดดันเงินดอลลาร์

45534269_s ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุเงินบาทอ่อนค่าลงเล็กน้อยมายืนที่ระดับประมาณ 32.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงเช้าวันนี้ แต่การอ่อนค่าของเงินบาทอาจจะยังคงเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับมาตรการปรับลดภาษีของสหรัฐฯ จะยังคงเป็นปัจจัยกดดันกรอบการฟื้นตัวของค่าเงินดอลลาร์ฯ อยู่อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด สมาชิกจากพรรครีพับลิกัน 2 คน ต้องการให้มีการปรับรายละเอียดเกี่ยวกับวงเงินลดหย่อนภาษีเพื่อให้ครอบครัวชาวอเมริกันผู้มีรายได้น้อยได้รับประโยชน์จากมาตรการปฏิรูปภาษีให้มากที่สุด ซึ่งทำให้ยังคงต้องติดตามประเด็นเรื่องคะแนนเสียงของการโหวตในระดับวุฒิสภาอย่างใกล้ชิด เพราะเสียงของทั้ง 2พรรค มีความใกล้เคียงกันมาก (รีพับลิกัน 51 ขณะที่ เดโมแครต 49 ที่นั่ง)

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 32.40-32.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดจะอยู่ที่ประเด็นกฎหมายภาษีของสหรัฐฯ ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9