TLUXEลงทุนโรงไฟฟ้าพลังความร้อนฯ ในญี่ปุ่น 9 โครงการ

14 ธ.ค. 2560 | 06:03 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

TLUXE ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพในญี่ปุ่นอีก 9 โครงการ กำลังการผลิตรวม 1,125 กิโลวัตต์ มูลค่า 786.32 ล้านบาท

บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TLUXE แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2560 มีมติอนุมัติให้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากบริษัทฯ ต้องรักษาโอกาสทางธุรกิจและเพื่อให้บริษัทฯได้รับประโยชน์จากราคาขายไฟในอัตราสูงสุดตามกฎเกณฑ์ของกระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรม หรือ Ministry of Economy, Trade and Industry (METI) โดยจะเข้าทำสัญญาซื้อขายภายในไตรมาส 1 ปี 2561

ทั้งนี้ บริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ รวมทั้งสิ้น 9 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 1,125 กิโลวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเบบปุ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีมูลค่ารวมของทั้ง 9 โครงการ 2,700 ล้านเยน (หรือประมาณ 786.32 ล้านบาท) อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ 0.291229 บาทต่อเยน จากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 12 ธันวาคม 2560

tlux

หลังจากการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ เพิ่มอีก 9 โครงการในครั้งนี้แล้ว ซึ่งจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ ในเดือนเมษายน 2561 เมื่อรวมกับโครงการเดิมบริษัท พีพีเอสเอ็น จำกัด จำนวน 3 โรง, บริษัท ซูโม่ พาวเวอร์ จากัด จำนวน 1 โรง, บริษัท เอส เอ็น เอส พาวเวอร์ จำกัด จำนวน 1 โรง และ 5 บริษัท รวมจำนวน 10 โรง ได้แก่ Fino Binary Power Plant Limited Liability Company , NIS Binary Power Plant Limited Liability Company , Beppu Tsurumi Onsen Geothermal Power Station No.1 Liaison Company , Dual Energy Binary - Power Plant No.1 Limited Liability Company , Lena Power Station No.1 Limited Liability Company จะทำให้บริษัทมีทั้งหมดจำนวน 24 โครงการ หรือกำลังการผลิตเทียบเท่ากับ โรงไฟฟ้าพลังงานเเสงอาทิตย์ 24 เมกะวัตต์

การเข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าในแต่ละครั้งขึ้นอยู่กับโอกาสที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลา ไม่ได้เป็นการทยอยซื้อแต่อย่างใด นอกจากนี้โครงการโรงไฟฟ้าที่ได้มาในแต่ละครั้งไม่ได้เป็นโครงการเดียวกัน และการดำเนินการโรงไฟฟ้าที่ผ่านมาเป็นการขายไฟฟ้าที่ค่อนข้างมีเสถียรภาพกล่าวคือ สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง คณะกรรมการได้เล็งเห็นประสิทธิภาพของโรงไฟฟ้าดังกล่าวจึงมีมติอนุมัติลงทุนเพิ่มในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้ภิภพ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9