TMBทุ่ม100ล.แลกพอยต์WOW

17 ธ.ค. 2560 | 05:13 น.
ทีเอ็มบี ทุ่มงบตลาด 100 ล้านบาท เปิดตัว “TMB WOW ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว” ดึงลูกค้าทำธุรกรรมแลกคะแนนสะสมแลกของรางวัล ตั้งเป้าเพิ่มยอดลูกค้าใหม่ TMB Touch 1 ล้านราย

[caption id="attachment_241645" align="aligncenter" width="503"] มิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) (ทีเอ็มบี) มิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) (ทีเอ็มบี)[/caption]

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) (ทีเอ็มบี) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านดิจิตอล แบงกิ้ง โดยเปิดตัว “TMB WOW ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว” ให้คะแนนสะสมจากการทำธุรกรรมต่างๆจากการใช้งานปกติ ผ่านวิธีการสะสมคะแนนด้วยรูปแบบ Gamification ตอกยํ้าความเป็นดิจิตอล แบงกิ้ง ภายใต้แนวคิดตรงใจ ง่าย และสะดวกสำหรับลูกค้า (Need-Based and Simple & Easy) ตามแผน 5 ปี จะขึ้นเป็น “แบงก์ที่ลูกค้าชื่นชอบและแนะนำมากที่สุดในไทย”

วิทยุพลังงาน ทั้งนี้ภายหลังจากเปิดตัว 2 สัปดาห์ พบว่ามีลูกค้า TMB Touch ประมาณ 34% เข้ามาทดลองใช้ Log in โดยส่วนใหญ่จะทำธุรกรรมฝากเงินผ่านเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ และจ่ายบิล เป็นต้น ซึ่งธนาคารคาดว่าหลังจากมีโปรแกรม TMB WOW จะช่วยเพิ่มการทำธุรกรรมการเงินผ่าน TMB Touch มากขึ้น จากยอดธุรกรรม ณ เดือนตุลาคม 2560 มีปริมาณธุรกรรมอยู่ที่ 8.4 ล้านรายการ เพิ่มขึ้น 4 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดธุรกรรมอยู่ที่ 2.3 ล้านรายการ  โดยธุรกรรมการเงินที่ลูกค้าเน้นทำ 3 อันดับแรก ได้แก่ โอนเงินประมาณ 85% เนื่องจากเป็นฟีเจอร์หลักที่ธนาคารนำเสนอให้กับลูกค้า ทำธุรกรรมโอนเงินเป็นธุรกรรมหลักและมีสัดส่วนที่สูงที่เหลือจะเป็นธุรกรรมการจ่ายบิล 10% และเติมเงิน 5%

ส่วนเป้าหมายธนาคารต้องการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ TMB Touch จำนวน 1 ล้านราย จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าทีเอ็มบี ทัช และอินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง 1.2 ล้านราย แต่มียอดลูกค้าที่ใช้สมํ่าเสมอ (Active) 60-70% ทั้งนี้ คาดว่ายอดแอกทีฟธุรกรรมจะเพิ่มขึ้น 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 30% รวมถึงดึงลูกค้าเงินฝากรายใหม่เข้ามา สอดคล้องกับนโยบายเงินฝากนำ โดยธนาคารมีฐานลูกค้าบัญชี TMB All Free 2.2 ล้านบัญชี และบัญชี TMB No Fixed อยู่ที่ 2.4 ล้านบัญชี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,322 วันที่ 14 - 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9