ผู้ประท้วงอาร์เจนตินาเดินหน้าขบวนต้าน WTO

13 ธ.ค. 2560 | 08:43 น.
ผู้ประท้วงในอาร์เจนตินาเดินขบวนคัดค้านการประชุมองค์การการค้าโลกที่จัดขึ้นที่กรุงบัวโนสไอเรส หลังมองว่า นโยบายการค้าต่างๆที่เกิดขึ้นจากที่ประชุมดังกล่าว จะทำให้เกิดการค้าที่ไม่เป็นธรรมต่ออาร์เจนตินา

- 13 ธ.ค. 60 - ผู้ประท้วงราว 2,500 คน เดินขบวนประท้วงที่กรุงบัวโนไอเรสของอาร์เจนติน่าเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) เพื่อต่อต้านการประชุมองค์การการค้าโลก หรือ WTO โดยเหตุประท้วงบานปลายจนกลายเป็นเหตุปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ หลังผู้ประท้วงกลุ่มหนึ่งใช้ก้อนหินและระเบิดขวดเป็นอาวุธ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถระงับเหตุการณ์ได้ทันก่อนจะกลายเป็นเหตุความรุนแรง และมีรายงานการจับกุมผู้ประท้วงไป 6 ราย photo_223237

ด้านแกนนำจัดการประท้วงเปิดเผยว่า พวกเขามองว่า นโยบายต่างๆขององค์การการค้าโลกเป็นภัยคุกคามต่ออธิปไตยของอาร์เจนตินา เนื่องจากสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากนโยบายเหล่านั้นคือการค้าที่ไม่เป็นธรรมต่อประชาชนของอาร์เจนตินา เพราะสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆจะเข้ามาแข่งขันกับสินค้าท้องถิ่น จนทำให้เกิดปัญหาการว่างงานตามมา

ส่วนเมื่อวานนี้ สหรัฐฯ สหภาพยุโรปและญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์ร่วมหลังเสร็จสิ้นการประชุมองค์การการค้าโลก โดยวัตถุประสงค์หลักคือ ร่วมมือกันต่อสู้กับนโยบายและการดำเนินการค้าแบบบิดเบือนตลาด ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9