ผนึกกำลังพันธมิตร

17 ธ.ค. 2560 | 06:37 น.
หนังของวอลท์ ดิสนีย์ ไม่ใช่แค่เด็กๆ เท่านั้นที่จะชื่นชอบและคลั่งไคล้ แต่ผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็หลงไหลไม่แพ้กัน จะว่าไปแล้วก็อาจจะเป็นเพราะเราส่วนใหญ่ เติบโตมาพร้อมกับหนังของ “วอลท์ ดิสนีย์” นั่นเอง

MP36-3322-1C หนังฟอร์มยักษ์อย่าง สตาร์ วอร์ส ก็คงเป็นหนังโปรดในดวงใจของคอหนังที่ชื่นชอบหนังแนวแฟนตาซี-ไซไฟ เพราะมีเรื่องราวตื่นเต้น เร้าใจ สนุกไปกับการผจญภัยบนโลกอวกาศ

แม้ว่าตัวหนังจะขายตัวเองได้แล้ว เพราะบรรดาคอหนังต่างตั้งตารอชม แต่ในชั้นเชิงการตลาด เพื่อเป็นการสร้างสีสัน และกระตุ้นต่อมความต้องการของสาวกสตาร์วอร์ส ต่อสินค้าอื่นๆ ที่ถูกนำเอาคาแรกเตอร์ไปใช้การทำตลาด เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จึงผนึกกำลังกับ 10 พันธมิตรทางธุรกิจ สร้างแคมเปญการตลาดขึ้น

วิทยุพลังงาน บรรดาพันธมิตรที่มารวมพลกัน ได้แก่ CPN, Tokyo Bike, UB Tech, Phillips, Rag & Bone, Grab, Lego, Hot Toys, Hasbro และ Lenovo ที่จะมาสร้างสรรค์แคมเปญทางการตลาดร่วมกับภาพยนตร์สตาร์ วอร์ส ภาคล่าสุด STAR WARS: THE LAST JEDI สตาร์ วอร์ส : ปัจฉิมบทแห่งเจได จากลูคัสฟิล์ม ที่จะเข้าฉายในเมืองไทย ในวันที่ 14 ธันวาคม 2560

การมาร่วมสร้างสรรค์แคมเปญกับสตาร์ วอร์ส ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่กับลูกค้าของแต่ละแบรนด์แล้ว ยังจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าที่ชื่นชอบสตาร์ วอร์ส ให้เกิดประสบการณ์ร่วมไปกับแบรนด์เหล่านี้ด้วย จึงเป็นที่น่าติดตามว่าแต่ละแบรนด์จะงัดกลยุทธ์เด็ดอะไรออกมาเพื่อเอาใจผู้บริโภค

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,322 วันที่ 14 - 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว