"คาเชต์ ฮอสพิทอลลิตี้" ปักหมุดแบรนด์บริหารรร.ใหม่ในไทย

16 ธ.ค. 2560 | 07:55 น.
ปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเติบโตของการท่องเที่ยวไทยที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจรับบริหารโรงแรม จากต่างประเทศ พาเหรดกันเข้ามาชิงตลาดรับบริหารโรงแรมในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด “คาเชต์ ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป” หรือ CHG แบรนด์บริหารจัดการจากสหรัฐอเมริกา แต่จดทะเบียนในฮ่องกง ได้รุกปักธงเข้ามาขยายธุรกิจในไทย อ่านได้จากสัมภาษณ์ “คิมมี่ เฉิน” ประธานบริษัท คาเชต์ ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ปฯ (ซีเอชจี) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

[caption id="attachment_241415" align="aligncenter" width="503"] คิมมี่ เฉิน คิมมี่ เฉิน[/caption]

++บริหารไลฟ์สไตล์
คุณเฉิน ฉายภาพให้เราฟังว่า “คาเชต์ ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป” เป็นบริษัทที่ก่อตั้งเมื่อปี 2556 ซึ่งแม้จะเปิดตัวไม่กี่ปี แต่คาเชต์ (CACHET) ก็ถือว่าขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว โดย คาเชต์ จะแตกต่างจากบริษัทรับบริหารโรงแรมอื่นๆ ตรงที่เราเป็นบริษัทบริหารแบรนด์และจัดการธุรกิจบริการประเภทไลฟ์สไตล์ ซึ่งเราไม่ได้บริหารแต่โรงแรมเพียงอย่างเดียว แต่ยังบริหารจัดการร้านอาหาร รวมไปถึงธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ด้วย โดยเรามีแบรนด์บริหารจัดการที่ครอบคลุมธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารและไนต์ไลฟ์หรือสถานบันเทิง เพื่อตอบโจทย์การบริหารจัดการที่ครบวงจร

เนื่องจากปัจจุบันเจ้า ของกิจการอยากได้รายได้ที่ไม่ได้มาจากห้องพักอย่างเดียว แต่ต้องการขายเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม และสถานบันเทิงด้วย เพื่อให้คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ลงไป โดย เรามีแบรนด์บริหารโรงแรมทั้งหมด 6 แบรนด์ ได้แก่ คาเชต์ ดีลักซ์ โฮเทลส์, รีสอร์ตแอนด์เรสิเดนซ์ เน้นกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ คนรุ่นใหม่และเทคโนโลยี, คาเชต์ บูทีค โฮเทลส์ เป็นโรงแรมขนาดไม่ใหญ่ แต่เน้นเรื่องดีไซน์, คาเชต์ โฮเทลส์, คาเชต์ บีชโฮเทล, เออร์บัน (URBN) เน้นเรื่องของกรีนคอนเซ็ปต์และความยั่งยืน และซาวองท์ (SAVANT) เป็นแบรนด์โรงแรมไลฟ์สไตล์ระดับกลาง ซึ่งปัจจุบันคาเชต์ มีโรงแรมในเครือกว่า 20 แห่งที่เปิดให้บริการแล้วอยู่ระหว่างทยอยเปิดให้บริการในช่วง 2 ปีนี้ อาทิ ในสหรัฐอเมริกา, อเมริกา เหนือ, จีน, ไทย

ส่วนแบรนด์ร้านอาหารและสถานบันเทิง มีกว่า 10 แบรนด์ ซึ่งมีทั้งแบรนด์ที่เราเป็นเจ้าของเอง และแบรนด์ที่เป็นการร่วมทุนกับพาร์ตเนอรที่มีชื่อเสียง เพื่อมารับบริหารทั้งในโรงแรมและร้านอาหารในลักษณะสแตนด์อโลน ได้แก่แบรนด์ พอร์ทเทอร์เฮ้าส์ บาย ลาริส, เลอ เชง, สโตนเฮ้าส์, อีเด็น, อเลตา, คาเชต์ บีช คลับ, เดอะ โซเชียล, แอลเคบี ลาริส คิทเช่น แอนด์ บาร์, เดอะ เบล บรู๊ค, วาห์ลเบอร์เกอร์ส ปัจจุบันคาเชต์มีร้าน อาหารและสถานบันเทิง ภายใต้แบรนด์ต่างๆ เหล่านี้รวมกว่า 30 แห่งครอบคลุมเอเชีย-แปซิฟิก สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก จีน ไทย

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 ++รุกปักหมุด 6 รร.ในไทย
สำหรับการขยายแบรนด์คาเชต์ในไทย ในส่วนของธุรกิจโรงแรม เราได้บริหารโรงแรมในไทยแล้ว 3 แห่ง ที่จะทยอยเปิดให้บริการในช่วงปลายปีนี้ ได้แก่ 1.โรงแรมที่หาดในยาง จ.ภูเก็ตของบริษัทอาร์แอนด์บี พาร์ทเนอร์ จำกัด ที่มีการรีแบรนด์โรงแรมมาเป็น “คาเชต์ รีสอร์ท เดวา ภูเก็ต” ขนาด 128 ห้อง และยังได้นำแบรนด์อเลตา มาบริหารร้านอาหารบาร์ แอนด์ กริลของโรงแรม และสโตนเฮ้าส์ แบรนด์ไวน์บาร์ที่มีชื่อเสียงของรัฐแคลิฟอร์เนีย มาเปิดตัวที่คาเชต์ ภูเก็ตด้วย และ 2.โรงแรมซาวองท์ เวลา กรุงเทพฯ ขนาด 72 ห้อง ของบริษัทพญาพัก จำกัด ซึ่งอยู่ในย่านสยามสแควร์ ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ซาวองท์ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย และ 3.รับบริหารที่แหลมยามู จ.ภูเก็ต ขนาด 33 ยูนิต ภายใต้แบรนด์คาเชต์ เรสสิเดนท์

อีกทั้งเรายังได้เซ็นสัญญารับบริหารโรงแรม ในโครงการ “สไมล์ สแควร์ กรุงเทพฯ” ย่านถนนเพชรบุรี ติดอาคารวานิช ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการมิกซ์ยูส ช็อปปิ้ง ภัตตาคาร และมีโรงแรม เรสิเดนซ์รวมกว่า 600 ห้อง ซึ่งเป็นการลงทุนของนักธุรกิจ และไต้หวัน ที่จะเปิดให้บริการในปี 2562 โดยเราจะนำ 3 แบรนด์มาบริหารในโครงการดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ คาเชต์ ดีลักซ์, คาเชต์ แกรนด์ โฮเทล และ คาเชต์ เรสสิเดนท์ และเรายังนำแบรนด์พอร์เทอร์เฮ้าส์ (ร้านอาหารและเอ็นเตอร์เทนเมนต์) มาเปิดให้บริการที่โครงการสไมล์ สแควร์

ทั้งยังมีแผนจะขยายแบรนด์วาห์ลเบอร์เกอร์ส ซึ่งเป็นแบรนด์ร้านเบอร์เกอร์ที่มีชื่อเสียงของดาราฮอลลีวูด มาเปิดตลาดในไทยด้วย

++ชูออนไลน์ มาร์เก็ต เพลส
คุณเฉิน ยํ้าว่า ยังมีอีกหลายโรงแรมในไทยที่อยู่ระหว่างการเจรจา เพื่อขยายแบรนด์คาเชต์ในไทย ซึ่งเราเห็นว่าไทยมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่เติบโตต่อเนื่อง เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก แม้จะเราจะเป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในไทย แต่มั่นใจว่าจุดแข็งของบริษัท คือความเป็นบริษัทบริหารจัดการบริการประเภทสไลฟ์สไตล์ ที่เป็นวันสต็อปเซอร์วิส ทั้งโรงแรม ร้านอาหารและสถานบันเทิง รวมไปถึงมีทีมสถาปัตย์และมัณฑนากร ทำให้การดีไซน์โปรดักต์สร้างให้เป็นจุดแข็งและคุมต้นทุนได้ และเรื่องของเซอร์วิสที่เรามีทีมที่มีประสบการณ์สูงในการดูแลโครงการต่างๆ ของลูกค้า ทำให้เรามั่นว่าคาเชต์จะได้รับการตอบที่ดีในไทย

นอกจากนี้คาเชต์ยังอยู่ระหว่างพัฒนาเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม ที่ถูกออกแบบมาเป็น “ออนไลน์ มาร์เก็ต เพลส” เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ สำหรับให้บริการจองที่พักออนไลน์ ซึ่งมีทั้งโรงแรมที่เรารับบริหารและเปิดโอกาสให้โรงแรมอื่นๆ และเรสิเดนซ์ ที่สนใจนำห้องพักมาขายได้ด้วย เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงโปรดักต์ที่หลากหลาย รวมถึงยังมีบริการที่พักระยะยาว เหมือนแอร์บีเอ็นบี เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกออกแบบการเข้าพักของตัวเอง ผ่านมือถือ และเว็บไซต์ของคาเชต์ และเรากำลังพัฒนาเรื่องของไทม์แชร์ ให้อยู่ในแพลตฟอร์มนี้

ทั้งหมดล้วนเป็นทิศ ทางการขยายธุรกิจในไทยของคาเชต์ที่จะเกิดขึ้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,322 วันที่ 14 - 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว