บลจ.วรรณ ออกทริกเกอร์ฟันด์เก็บหุ้น รับเป้าปีหน้า 1,884 จุด

12 ธ.ค. 2560 | 09:03 น.
บลจ.วรรณ มองเป้าหมายดัชนีปีหน้า 1,884 จุด จากปัจจัยในประเทศเป็นแรงขับเคลื่อนหลัก เลือกเก็บหุ้นดีสร้างผลตอบแทนเป้าหมาย พร้อมเสิร์ฟกองทุน ONE-TOP5M ตั้งเป้า 5% ภายใน 5 เดือน เปิดขายถึง 18 ธ.ค. นี้

[caption id="attachment_241154" align="aligncenter" width="329"] นายพจน์ หะริณสุต นายพจน์ หะริณสุต[/caption]

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าดัชนีปี 2561 มีโอกาสแตะระดับ 1,884 จุด จากปัจจัยหลักในแง่ของปัจจัยพื้นฐานการเติบโตเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะภาคการส่งออกและการท่องเที่ยว การบริโภคภายในประเทศที่ผ่านการฟื้นตัวตามเศรษฐกิจโลกการลงทุนภาคเอกชนฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป จากภาครัฐยังคงกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ผ่านนโยบายภาคการลงทุนต่างๆ อาทิ โครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง EEC ที่มีขนาดเม็ดเงินโครงการกว่า 750,000 บาท ในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศในปีหน้า นอกจากนี้ กรอบเวลาการเลือกตั้งในเดือนพ.ย. 61 เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยผลักดันตลาดหากสามารถดำเนินได้ตามกรอบเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ แนวโน้มกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่น่าจะปรับตัวดีขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย ประกอบกับราคาน้ำมันดิบปีหน้าคาดว่าจะทรงตัวอยู่ในระดับมากกว่า 50 ดอลลาร์ฯ ต่อบาร์เรลและเอื้อให้ตลาดทรงตัวอยู่ได้

“Downside Risk ของตลาด ปรับตัวลงค่อนข้างจำกัด จากแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทยที่ดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดย Sector ที่มีความน่าสนใจในปีหน้า อาทิ หุ้นในกลุ่มธนาคาร ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากการเบิกจ่ายเงินลงทุนของภาครัฐและภาคการส่งออก ทั้งนี้ คาดการณ์อัตราการเติบโตของสินเชื่อขยายตัวในปีหน้า 5.7% จากปีนี้ 4.5% ขณะที่ ตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ปีหน้าคาดว่าจะลดลงและการขยายตัวของเศรษฐกิจและการปล่อยสินเชื่อจะทำให้กำไรของธนาคารพาณิชย์มีแนวโน้มดีขึ้น หุ้นกลุ่มค้าปลีก ซึ่งจะเติบโตขึ้นตามการบริโภคที่ฟื้นตัว รวมถึง หุ้นในกลุ่มสื่อโฆษณา โดยในไตรมาส 4/17 นี้ จากการสำรวจของ Neilson คาดว่า ค่าใช้จ่ายค่าโฆษณาจะฟื้นตัวราว 12 -14% และจะฟื้นตัวต่อเนื่องอีกประมาณ 5 -10% รวมถึง การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย EEC ที่จะทำให้มีเม็ดเงินโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานใน 3 จังหวัด ที่เอื้อต่อการลงทุน การจ้างงานและการบริโภค” นายพจน์กล่าว

จากปัจจัยบวกดังกล่าวข้างต้น ทำให้บริษัทเชื่อมั่นในโอกาสการลงทุนของตลาดหุ้นปีหน้า และยังคงมุมมองเชิงบวกกับสินทรัพย์เสี่ยง โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้ ยังแนะนำทยอยเข้าลงทุนโดยเลือกหุ้นที่มีปัจัยพื้นฐานเฉพาะตัว ซึ่งระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2560 บริษัทได้เปิดเสนอขาย"กองทุนเปิด วรรณ ท็อป ซีเล็คชั่น 5M (ONE-TOP5M) เป็นกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์ โดยปรับสัดส่วนระหว่างตราสารหนี้และตราสารทุนที่มีปัจจัยพื้นฐานดีได้ 0-100% ไม่กำหนดอายุโครงการ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนในการกระจายการลงทุนในหุ้น

“กองทุน ONE-TOP5M ตั้งเป้าหมายเลิกกองทุนภายใน 5 เดือน เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.53 บาทต่อหน่วย ซึ่งมูลค่าหน่วยลงทุนที่จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ ต้องไม่ต่ำกว่า 10.50 บาท และ บริษัทจัดการสามารถรวบรวมเงินสดหรือตราสารสภาพคล่องได้เพียงพอ เพื่อรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน ไปยังกองทุนเปิดวรรณ เดลี่ ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงินเมื่อกองทุนสามารถเลิกกองทุนนี้ได้ตามเป้าหมาย” นายพจน์กล่าว

นายพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ลักษณะเด่นของกองทุน ONE-TOP5M จะเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่ม Domestic Play ที่ได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มธนาคาร, กลุ่มอุปโภคบริโภค, กลุ่มสื่อสารและสิ่งพิมพ์ โดยมีกลยุทธ์เลือกเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยสนับสนุนเฉพาะตัว (Thematic stock) ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการเติบโตของการบริโภค การลงทุนตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ การเลือกตั้งในปี 2561และการลงทุนภาครัฐและโครงสร้างพื้นฐาน ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว