ซีพีเอฟมอบความอุ่น คลายภัยหนาว

04 ม.ค. 2559 | 06:00 น.
[caption id="attachment_24579" align="aligncenter" width="600"] aaaIMG_8134-1 วิรัตน์ ตันหยง[/caption]

จากนโยบายด้านซีเอสอาร์ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ภายใต้แนวคิดการทำธุรกิจบนหลักความซื่อสัตย์ มีคุณธรรม รู้จักตอบแทนบุญคุณ เพื่อสร้างเสริมมูลค่าและคุณค่าทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ในระยะยาว กิจกรรมการมอบผ้าห่มช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมช่วยให้สังคมอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข ซึ่งดำเนินงานภายใต้โครงการ "กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ โดยประธานธนินท์ เจียรวนนท์ เคียงข้าง คนไทย ช่วยภัยหนาว"

โครงการนี้ จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 เป็นการมอบผ้าห่มช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่ประสบภัยหนาวทั่วประเทศ ที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2553 ปัจจุบันได้มอบผ้าห่มช่วยเหลือไปแล้วเกือบ 200,000 ผืน คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 45 ล้านบาท และในปีนี้ได้จัดเตรียมผ้าห่มจำนวน 6,600 ผืน มูลค่า 1,040,000 บาท เดินสายมอบผ้าห่มในจังหวัดน่านเป็นที่แรก ในขณะเดียวกัน ยังมอบผ้าห่มบางส่วนให้กับสื่อมวลชนนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวเพิ่มเติมด้วย

"วิรัตน์ ตันหยง" รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ เล่าว่า ปีนี้ทางซีพีเอฟได้เดินสายมอบผ้าห่มให้พี่น้องชาวจังหวัดน่านเป็นแห่งแรก ด้วยการจัดเตรียมผ้าห่มจำนวน 5,000 ผืน ส่งมอบผ่าน สุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวภายในจังหวัด ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาความหนาว เพราะจากสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง เป็นเหตุให้ประชาชนเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายกว่าปกติ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็กๆ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งส่วนใหญ่มักขาดแคลนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการป้องกันความหนาว โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ส่งต่อผ้าห่ม 5,000 ผืน มอบให้พื้นที่เขตอำเภอเมืองจำนวน 200 ผืน พร้อมแบ่งกระจายไปอีก 15 อำเภอทั่วจังหวัด เพื่อให้ครอบคลุมทุกครัวเรือน

ส่วนที่มาของโครงการ "กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ โดย ประธานธนินท์ เจียรวนนท์ เคียงข้างคนไทย ช่วยภัยหนาว" ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2553 ด้วยความประสงค์ของ "ธนินท์ เจียรวนนท์" ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาภัยพิบัติหนาวที่ยังขาดความช่วยเหลือ หรือการช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึงในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ขององค์กร ที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ประชาชน และบริษัทเป็นอับดับสุดท้าย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,118
วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2558 - 2 มกราคม พ.ศ. 2559