MG ทุ่มหมื่นล. ผุดรง.ใหม่

11 ธ.ค. 2560 | 06:55 น.
“เอสเอไอซี-ซีพี” ทุ่มกว่า 1 หมื่นล้าน สร้างโรงงานผลิตรถยนต์ด้วยกำลังการผลิตสูงสุด 1 แสนคัน ชู 4 ยุทธศาสตร์ ดันไทยสู่ฐานการผลิตเพื่อการส่งออกรถพวงมาลัยขวาไปทั่วโลก

นายสือ กั๋ว หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เปิดเผยว่า ตัดสินใจสร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทยเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ด้วยมูลค่าการลงทุน 1 หมื่นล้านบาท ตามยุทธศาสตร์ดำเนินธุรกิจในต่างประเทศของ เอสเอไอซี มอเตอร์ ที่ตั้งเป้าหมายในการขยายตลาดประเทศไทยและความตั้งใจในการพัฒนาเอสเอไอ ซีมอเตอร์-ซีพี ให้แข็งแกร่ง โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะเป็นฐานการผลิตรถยนต์เอ็มจีพวงมาลัยขวาระดับโลกเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค รวมไปถึงส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศทั่วโลก

[caption id="attachment_240512" align="aligncenter" width="503"] เปิดโรงงานMG… สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ทักทายผู้บริหารบริษัท เอสเอไอซีมอเตอร์-ซีพีฯ ระหว่างไปเป็นประธานเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่มูลค่าหมื่นล้านบาท ดันไทยสู่ฐานการผลิตเพื่อการส่งออกรถไปทั่วโลกโดยมี ธนินท์ เจียรวนนท์ ร่วมต้อนรับ เปิดโรงงานMG… สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ทักทายผู้บริหารบริษัท เอสเอไอซีมอเตอร์-ซีพีฯ ระหว่างไปเป็นประธานเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่มูลค่าหมื่นล้านบาท ดันไทยสู่ฐานการผลิตเพื่อการส่งออกรถไปทั่วโลกโดยมี ธนินท์ เจียรวนนท์ ร่วมต้อนรับ[/caption]

“เราออกแบบสินค้าที่ดีที่สุดและเทคโนโลยีเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ทันสมัยที่สุดและนำเสนอผลิตภัณฑ์การเดินทางและประสบการณ์การใช้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภคชาวไทยด้วยสินค้าและบริการที่แตกต่าง เราก่อสร้างโรงงานแห่งแรกในเมืองไทยในปี 2013 โดยมีรถยนต์จำหน่ายได้แก่ รุ่น MG3, MG5, MG6, MG GS ล่าสุด MG ZS ใหม่ และเปิดตัวบริการหลังการขาย รวมไปถึงแบรนด์รถมือสองในประเทศไทย”

โรงงานแห่งใหม่ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 437.5 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด แห่งที่ 2 จังหวัดชลบุรี มีกำลังการผลิตสูงสุด 1 แสนคันต่อปี มีจุดเด่นคือนวัตกรรมระบบอัตโนมัติ (Automations) และหุ่นยนต์อัจฉริยะ(Intelligent Robotics) ผสานกับเทคโนโลยีการผลิตและระบบตรวจสอบคุณภาพที่ดีที่สุดและเป็นโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยังตั้งอยู่ในพื้นที่ระเบียงเขตเศรษฐกิจ EEC ที่มีความได้เปรียบในการเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค

รถเอ็มจีทุกรุ่นจะผลิตจากในโรงงานแห่งใหม่นี้ ได้แก่ อินเตอร์เน็ต คาร์, รถพลังงานทาง เลือก, คาร์ แชริ่ง และ รถขับเคลื่อนเองอัตโนมัติ

นายธนากร เสรีบุรี รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจยานยนต์ และอุตสาหกรรมเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุน,ช่วยเหลือจากผู้บริหารระดับสูงของเครือเซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น รวมทั้งการสนับ สนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลไทย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,321 วันที่ 10 - 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว