MBK จับคนรุ่นใหม่ ดึงแบรนด์ดังเสริม

11 ธ.ค. 2560 | 23:15 น.
“เอ็มบีเค เซ็นเตอร์” ดึงแบรนด์ดังเสริมทัพ ทั้งอเนลโล่/อาฟเตอร์ยู/ฮั่วเซ่งฮง หวังใช้แม็กเนตขยายฐานนักช็อปรุ่นใหม่-ทัวริสต์

[caption id="attachment_243125" align="aligncenter" width="336"] ศิรฐา สุขสว่าง ศิรฐา สุขสว่าง[/caption]

นางสาวศิรฐา สุขสว่างผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป เปิดเผยว่า นโยบายของเอ็มบีเค กรุ๊ป มุ่งเน้นการขยายตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อเนื่อง รวมทั้งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 20%ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มยุโรป และเอเชีย โดย 5 อันดับแรกมาจากเยอรมนี อินเดีย อังกฤษ ฝรั่งเศส และจีน

ทั้งนี้เพื่อสร้างความแตกต่างบริษัทจึงเน้นการเพิ่มพันธมิตร เพื่อมาเป็นแม็กเนตดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการ โดยล่าสุดได้เพิ่มแบรนด์อเนลโล่ (anello) กระเป๋าแบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่นิยมในเมืองไทย โดยมีไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่นเป็นผู้นำเข้าอย่างถูกต้อง และเข้ามาเปิดสาขาใหม่ที่เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เพราะมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ และชาวจีนที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์ นอกจากนี้อเนลโล่ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ในเครือเอ็มบีเคกรุ๊ปอีก 1 แห่ง บนพื้นที่ 140 ตร.ม. ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าสาขาทั่วไป สามารถวางจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น 3 เท่า โดยจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

mbk18126001 นอกจากนี้ยังมีร้าน อาฟเตอร์ ยู ที่เข้ามาเปิดให้บริการบริเวณ ชั้น 3 ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ฮ่องกง และตะวันออกกลางและภัตตาคารฮั่วเซ่งฮง สาขาที่ 15 บริเวณชั้น 6ในโซนฟูดแฟนด้วย

“เพราะเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ต้องการสร้างความแตกต่างและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน การจับมือพันธมิตรคู่ค้ารายใหม่ๆ ที่เป็นร้านค้าอยู่ในเทรนด์ความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ และทัวริสต์ จะช่วยเป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้าและเพิ่มทราฟฟิกให้มากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ศูนย์มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีความหลากหลายยิ่งขึ้นด้วย”

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 ด้านกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทยังคงเน้นการจัดอีเวนต์เพื่อเข้าถึงและสร้างการจดจำให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและทัวริสต์ โดยเฉพาะซิกเนเจอร์ อีเวนต์ที่จะเป็นจุดขายสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น MBK Fight night การแข่งขันชกมวยไทย MBK Tattoo Contest มหกรรมการแข่งขันศิลปะการสักลาย เป็นต้น นอกจากนี้ยังเพิ่มบริการที่จะสร้างความประทับให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติอาทิ Tourist Lounge เปิดให้บริการที่ชั้น 5 และ luggage & parcel delivery service บริเวณจุดรับฝากกระเป๋าชั้น 6 ด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,321 วันที่ 10 - 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว