เจาะลึกสินค้าเด่นในงาน Hong Kong Electronics Fair 2017 (Autumn Edition)

11 ธ.ค. 2560 | 09:51 น.
หลังจากสัปดาห์ก่อนได้ทราบถึงภาพรวมงาน Hong Kong Electronics Fair 2017 (Autumn Edition) งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแล้ว ครั้งนี้จะขอขยายภาพงานผ่านสินค้าที่โดดเด่น โดนใจ และที่สำคัญคือการเปิดตัว นวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับนักลงทุนที่มองเห็นโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจในงานนี้เท่านั้น
การตีโจทย์สำคัญด้านการอุปโภคและบริโภคที่เทคโนโลยี IoT (Internet of Things) ไม่จำกัดผู้ใช้เฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นผ่านการใช้เทคโนโลยีและเวลาทุกวินาทีอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับเด็กแรกเกิดและผู้สูงวัยก็เช่นเดียวกัน ที่เวลาเพียงเสี้ยววินาทีหมายถึงการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย พัฒนาการ รวมถึงกระทบถึงลมหายใจของชีวิต การเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับกลุ่มคนพิเศษอย่างเด็กแรกเกิดและผู้สูงอายุของ Huijia-tech หนึ่งผู้แสดงนวัตกรรมทางเทคโนโลยี IoT ในงาน Hong Kong Electronics Fair 2017 (Autumn Edition) จึงมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อดูแลเด็กแรกเกิดและผู้สูงอายุมานานกว่าสิบปี และเปิดตัวสู่ตลาดไต้หวันเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีนี้ในโรงพยาบาล สถานดูแลเด็กแรกเกิด มาถึง 6 ปี มีกลุ่มลูกค้ากระจายไปในประเทศต่างๆ อย่างแพร่หลาย ทั้ง จีน ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย พร้อมเปิดรับคู่ค้าที่หลั่งไหลมาศึกษาเทคโนโลยีนี้อย่างต่อเนื่อง

MP26-3321-6a Huijia-tech นำเสนอเบาะรองเซ็นเซอร์ เบาะรองแผ่นบางแทบไม่รู้สึกถึงความต่างเมื่อสอดไว้ใต้ฟูก ใช้สำหรับดูจังหวะการหายใจในผู้สูงอายุและเด็กทารก เพื่อให้คุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้ดูแลสามารถรับสัญญาณอันตรายอันเกิดจากภาวะหยุดหายใจได้ทันท่วงที นอกจากนั้นการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชันเชื่อมโยงการวางระบบภายในห้องช่วยให้ผู้ดูแลสามารถควบคุมอุณหภูมิ แสง เสียง และบรรยากาศภายในห้อง ให้เหมาะสำหรับการพักผ่อน ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถเพิ่มระยะห่างในการเข้าถึงสัญญาณควบคุมได้โดยการติดตั้งเราเตอร์ ราคาขายปลีกแผ่นเซ็นเซอร์ในไต้หวันปัจจุบันอยู่ที่ 400 ดอลลาร์สหรัฐฯ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.huijia-tech.com

MP26-3321-8a “เคยหรือไม่ที่ก่อนเข้านอนจะรู้สึกร้อนจนต้องลดระดับอุณหภูมิ ระหว่างนอนรู้สึกแสบจมูกเพราะอากาศแห้ง และต้องอยู่ในผ้าห่มผืนโตจนตัวงอเพราะอุณหภูมิจากเครื่องปรับอากาศหนาวจนเกินไป”

MP26-3321-4a MP26-3321-1a สินค้าชิ้นต่อไปที่น่าสนใจไม่แพ้กันโดดเด่นด้วยการออกแบบสุดทันสมัย หลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบภายในได้อย่างลงตัว “Ambi Climate” อุปกรณ์สุดไฮเทคตัวช่วยควบคุมเครื่องปรับอากาศในบ้านให้อยู่สบายตลอดเวลาผ่านแอพพลิเคชันสุดชาญฉลาดผ่านสมาร์ทโฟน โดย Ambi Climate จะเรียนรู้ ถึงพฤติกรรม อากาศภายนอก ความชื้น และนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลใน Cloud และจะนำเอาค่าที่เหมาะสมกับเครื่องปรับอากาศส่งมายังห้องของเรา ทำให้เรารู้สึกสบาย ปรับให้สภาพอากาศในห้องนั้นคงที่ตลอดเวลา ไม่เพียงทำให้รู้สึกสบายตัว แต่ยังเป็นตัวช่วยชั้นดีในการประหยัดไฟอีกด้วย

MP26-3321-7a MP26-3321-10a ต่อด้วยสินค้าชิ้นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของต้นปีหน้ากับ “Smart Fetus Camera” อุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพทารกน้อยในครรภ์แบบเรียลไทม์ ด้วยผิวสัมผัสและด้ามจับที่ออกแบบมาอย่างเหมาะเจาะให้คุณแม่ถือได้อย่างเหมาะมือ เคลื่อนไปตามผิวหน้าท้อง เทคโนโลยีที่ออกแบบคล้ายกับการอัลตราซาวด์ จะถอดแบบภาพใบหน้าของทารกตัวน้อยที่หลับตาพริ้มอยู่ในครรภ์ออกมาให้คุณพ่อคุณแม่ได้ชื่นใจ ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถบันทึกภาพวิดีโอการเคลื่อนไหวของทารกน้อยได้อีกด้วย นับเป็นครั้งแรกกับอุปกรณ์ถ่ายภาพทารกที่วางจำหน่ายในตลาด และได้รับความสนใจอย่างมากในงาน Electronics Fair 2017 (Autumn Edition) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.marvoto.com รับรองว่าในศักราชหน้านี้อุปกรณ์สุดไฮเทคชิ้นนี้
จะมีกันเกือบทุกครัวเรือนอย่างแน่นอน

MP26-3321-3a ก้าวไปสู่การรักษาระดับสูงอีกขั้นกับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ที่ออกแบบสำหรับการแพทย์โดยเฉพาะอย่าง “3D Printed Surgical Models” โดย Persona Surgical Modelling Co.,Ltd. กับการยกระดับ MRI Scan ด้วยการพิมพ์แบบ 3 มิติ จำลองต้นแบบกระดูกในสัดส่วนต่างๆ รวมถึงอวัยวะในร่างกายเพื่อการวางแผนผ่าตัดและการรักษาแบบเสมือนจริง ความสามารถของ 3D Printed Surgical Models นอกจากพิมพ์ชิ้นส่วน อวัยวะได้อย่างละเอียดแล้ว ยังสามารถจำลองได้ถึงเส้นเลือดในส่วนต่างๆ เพื่อการผ่าตัดหัวใจที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ทีมแพทย์สามารถวางแผนการผ่าตัดล่วงหน้าได้อย่างรัดกุมยิ่งขึ้น ราคาช่วงเปิดตัวแบบขายปลีกอยู่ที่ 4,300 ดอลลาร์สหรัฐฯ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.persona3d.com.hk

หรือจะเป็นเครื่องพิมพ์ 3 มิติขนาดพกพาที่สามารถพิมพ์ต้นแบบได้จากจอสมาร์ทโฟนได้ทันทีจาก ONO 3D, inc. กับต้นแบบขนาดต่างๆ ตอบโจทย์การทำงานโมเดล รวมถึงงานจิวเวลรีชั้นสูงหลายร้อยรูปแบบ และสามารถดาวน์โหลดต้นแบบเหล่านั้นได้ตลอดเวลา กับราคาเปิดตัวเริ่มต้นเพียง 99 ดอลลาร์สหรัฐฯ

MP26-3321-9a MP26-3321-2a ปิดท้ายสำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายแบบเอ็กสตรีมพ่วงด้วยความสนุกที่สามารถควบคุมได้ กับการออกแบบเครื่องเล่นใหม่ล่าสุด “Surfwheel” ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันจาก Mr.Ondy Ma แห่งบริษัทKoofy ผู้ชื่นชอบการเล่นเซิร์ฟอย่างที่สุด Surfwheel SU จึงเปรียบได้กับการยกทะเลอันกว้างใหญ่ขึ้นบก เคลื่อนที่อ่อนช้อยรวดเร็วเป็นธรรมชาติด้วยกลไกการควบคุมแบบล้อเดียว มีความเร็วสูงสุดถึง 18 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมการติดตั้งไฟ LED ประมวลเฉดสีได้ถึง 256 สี สร้างระยะการมองเห็นที่โดดเด่นให้คุณสนุกกับการโลดแล่นบนเซิร์ฟบกได้ไม่ซํ้าแบบใคร ขอแจ้งเพิ่มเติมว่าขณะนี้ยังไม่มีจำหน่ายให้ประเทศไทยนะคะ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.surf-wheel.com/

MP26-3321-5a นี่เป็นเพียงสินค้าเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่แตกต่างเพิ่มสีสันให้แต่ละวันสนุกและมีสาระมากกว่าเดิม การผนวกแนวคิดกับความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยีเข้ากับความต้องการในด้านต่างๆ เกิดเป็นผลิตภัณฑ์นับหมื่นนับแสนชิ้นในงาน Hong Kong Electronics Fair 2017 (Autumn Edition) หากต้องการเป็นหนึ่งในผู้สัมผัสสินค้านวัตกรรมเหล่านี้ด้วยตนเองเพื่อสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน ติดตามความเคลื่อนไหวการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลกที่พร้อมตอบโจทย์ทุกธุรกิจและความสนใจได้ที่ www.hktdc.com โอกาสทางการค้ากำลังรอคุณอยู่ที่ฮ่องกง

เรื่อง บุรฉัตร ศรีวิลัย
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,321 วันที่ 10 - 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว