ECHO ONE ART SPACE แกลเลอรีเพื่อคนรักงานศิลปะสมัยใหม่

11 ธ.ค. 2560 | 10:45 น.
[caption id="attachment_239835" align="aligncenter" width="503"] HAJIMA SORAYAMA HAJIMA SORAYAMA[/caption]

แกลเลอรี ECHO ONE ART SPACE (เอคโค่วัน อาร์ตสเปซ) ถูกสร้างขึ้นมาจากความฝัน และแรงบันดาลใจของสองหนุ่ม เพื่อนรัก แพท-ประกาสิทธิ์ พรประภา ทายาทสยามกลการ และก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล ทายาทเจ้าของห้างซีคอนสแควร์ ที่ต่างก็มีธุรกิจเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่มีความชื่นชอบในงานศิลปะมากเป็นพิเศษ ได้มีแนวความคิดร่วมกันในการเปิดแกลเลอรีเพื่อคนรักงานศิลปะจริงๆ ที่มีการออกแบบแกลเลอรี
ให้ทันสมัย โปร่ง สบายตามีความเป็น Lifestyle เปิดโอกาสให้บรรดาศิลปินสมัยใหม่ที่มีชื่อเสียง และมีผลงานเป็นที่ยอมรับในวงการงานศิลปะทั้งในประเทศ และต่างประเทศ นำผลงาน มาแสดงในแกลเลอรี ECHO ONE ART SPACE โดยผลงานได้ผ่านการรังสรรค์ที่ยอดเยี่ยมจากศิลปินต่างๆ มีความหลากหลายของงานศิลปะหมุนเวียนมาให้ชมกันตลอดเวลา ซึ่งทั้งสองท่านมีความตั้งใจที่จะสื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาศิลปะอย่างยั่งยืน อีกทั้ง พื้นที่นี้จะใช้แสดงงานศิลปะทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพถ่ายที่มีความพร้อมสมบูรณ์ที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ทุกคนสามารถเดินทางสะดวกเพราะอยู่ใจกลางเมือง

MP27-3321-2a โดยผลงานศิลปินคนแรกที่นำมาโชว์ ณ แกลเลอรี ECHO ONE ART SPACE แห่งนี้ เป็นผลงานของชาวญี่ปุ่น HAJIMA SORAYAMA (ฮาจิเมะ โซรายามา) ซึ่งเป็นศิลปินที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางกับผลงานการออกแบบของเขา เช่น แนวคิดการออกแบบหุ่นยนต์ เพื่อความบันเทิง “AIBO” (1999) ของบริษัท SONY ที่อยู่ในคอลเลกชันถาวรของ MoMA (Museum of Modern Art พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ที่นิวยอร์ก) ตั้งแต่ปี 2001 การออกแบบหน้าปกอัลบั้ม “Just Push Play” ของ Aerosmit ในปี 2001 และผลงาน “Dhyp. FUTURE MICKEY” (2003) ด้วยความร่วมมือกับ Disney และ TOMY และ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผลงานของ “ฮาจิเมะ โซรายามา” ได้จัดแสดงในงานนิทรรศการต่างๆ อาทิ “Unorthodox” (Jewish Museum, New York, 2015), “Desire” (โดย Larry Gagosian และ Jeffery Deitch ที่อาคารมัวร์ เมืองไมอามี ปี 2016) และ “The Universe and Art” (พิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริ โตเกียว ปี 2016) และมีผลงานศิลปะที่โดดเด่นเกี่ยวกับพื้นผิวโลหะ และความสวยงามในรูปลักษณ์ของมนุษย์ในการเปิดตัวผลงานที่มีชื่อว่า “Sexy Robot” ในปี 1982 ที่จะมาถ่ายทอดศิลปะที่สะท้อนถึงจินตนาการแห่งโลกอนาคต

MP27-3321-3a MP27-3321-4a แกลเลอรี ECHO ONE ART SPACE ตั้งอยู่อาคารสยามกลการ ชั้น 9 ถนนพระราม 1 ตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน (BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ) โดยผลงานของ “ฮาจิเมะ โซรายามา” เปิดบริการเอาใจคนรักงานศิลปะแล้วตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป จนถึง 31 ธันวาคม ศกนี้ เวลา 13.00-19.00 น. (หยุดวันจันทร์ และวันอังคาร) ดูรายละเอียดได้ที่ www.echooneartspace.com

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,321 วันที่ 10 - 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว