‘ออกไปเท่...อย่างมีคุณค่า’ กับ 5 วิถีเท่ ชม ชิม ช็อป ช่วย แชร์

10 ธ.ค. 2560 | 05:36 น.
ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับแคมเปญการท่องเที่ยวล่าสุด “เที่ยวเมืองไทย=เท่” นำเสนอผ่านไวรัลคลิป ทริปล้างใจ 
The Series มียอดผู้เข้าชมสูงถึงเกือบ 10 ล้านวิว เกิดกระแสคนรุ่นใหม่ออกเดินทางท่องเที่ยวเที่ยวเมืองไทยจริง โดยตลอดโครงการสามารถสร้างการรับรู้ได้กว่า 16.3 ล้านคน มีการเข้าถึงข้อมูลกว่า 78.8 ล้าน Reach
ด้วยเหตุนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้เดินหน้าลุยเที่ยวไทยเท่ 2 ต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ล่าสุด 
ชุดเที่ยวเป็นแก๊งเท่เป็นแก๊ง โดย “เท่ Setter” นายณภัทร เสียงสมบุญ พรีเซนเตอร์โครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นำเสนอภายใต้แนวคิด
“ออกไปเท่...อย่างมีคุณค่า” เปลี่ยนวิถีการท่องเที่ยวแบบเดิม มุ่งเน้นในการสร้างคุณค่า กับ 5 วิถีเท่ ชม ชิม ช็อป ช่วย แชร์

MP27-3321-4b นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และประธานสภาหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ททท. จัดทำโครงการ “เที่ยวไทยเท่ 2 ภายใต้โครงการ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” ซึ่งเป็นการสานต่อการดำเนินงาน และเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลที่ประกาศให้ ปี 2561 เป็นวาระท่องเที่ยวแห่งชาติ 
ปลุกกระแสเที่ยวเมืองไทย=เท่ ส่งเสริมให้คนไทยเดินทางเข้าไปสัมผัสและมีส่วนร่วมกับประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละท้องถิ่นของไทยอย่างลึกซึ้งและยั่งยืน จนเกิดความรักและความภาคภูมิใจ
ในความเป็นไทย กระจายรายได้สู่ชุมชน สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน
ในชุมชนอย่างแท้จริง ซึ่งคาดว่าโครงการเที่ยวไทยเท่ จะช่วยให้รายได้ด้านท่องเที่ยวในปี 2561 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คือมีรายได้กว่า 1 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.04% มีการเดินทางกว่า 157.83 ล้านคนครั้ง เพิ่มขึ้น 3.2%

MP27-3321-1b “หลังดำเนินการตั้งแต่เดือนมีนาคม-มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา
ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่แฮชแท็กเที่ยวไทยเท่ในโลกออนไลน์ เกิดการออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอยเที่ยวไทยเท่ เกิดทัศนคติที่ดีกับเมืองไทยและสินค้าไทย โดยสามารถสร้างการรับรู้ได้กว่า 16,304,630 คน มีการเข้าถึงโครงการกว่า 78,893,371 Reach โดยเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen Y) กว่า 48,913,890 Reach”

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการเที่ยวไทยเท่ 2 นำเสนอภายใต้แนวคิด “ออกไปเท่...อย่างมีคุณค่า” แบ่งการนำเสนอออกเป็น 3 ส่วน คือ ภาพยนตร์โฆษณาเที่ยวไทยเท่ ชุด “เที่ยวเป็นแก๊ง เท่เป็นแก๊ง” นำแสดงโดยนาย ณภัทร เสียงสมบุญ ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นพรีเซนเตอร์โครงการ นำเสนอ 5 วิถีเท่ในการเดินทางให้
การออกไปสร้างเรื่องราวดีๆ ทั้ง ชม ชิม ช็อป ช่วย แชร์ ออกอากาศแล้วตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

MP27-3321-2b นอกจากนี้ยังได้มีการจัดทำสกู๊ปออนไลน์ เที่ยวไทยเท่ 
The Series ตอน ทริปล้างใจ 2 สร้างกระแสวิถีเท่ทั่วไทยผ่านทาง 
Social Network กำกับโดย เมษ ธราธร ผู้กำกับชื่อดังจากค่าย GDH ที่เคยสร้างชื่อเสียงไว้ในการกำกับภาพยนตร์เรื่อง ATM เออรัก เออเร่อ และ ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้ มาแล้ว ติดตามชมซีรีส์ผ่าน Facebook FanPage เที่ยวไทยเท่ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

นอกจากนั้น ททท. ยังมุ่งเน้นสร้างแรงบันดาลใจด้านการท่องเที่ยว ผ่าน “รีวิวบ้านบ้าน” ทาง Facebook Fanpage : เที่ยวไทยเท่ แนะนำชุมชนเท่ โดยปราชญ์ท้องถิ่น เชิญชวนให้มาเที่ยวชุมชนของตนเอง จำนวน 5 ตอน ประกอบด้วย 1. ชุมชนแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ 2. วิสาหกิจชุมชนบ้านเชียง จ.อุดรธานี 3. ชุมชนพะโต๊ะ จ.ชุมพร 4. ชุมชนบ้านบางพลับ จ.สมุทรสงคราม 5. ชุมชนบ้านนํ้าเชี่ยว จ.ตราด

MP27-3321-3b นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดกิจกรรมเที่ยวไทยเท่ ผ่าน Facebook Fanpage : เที่ยวไทยเท่ ชวนคุณเที่ยวตามรอยน้องนาย แบบเที่ยวเป็นแก๊ง บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวในสไตล์แก๊งของตัวเอง พร้อมติด Hashtag เที่ยวเป็นแก๊ง เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมและออกเดินทางจริงลุ้นรับ “รางวัลเที่ยวไทยเท่” จาก ททท. อาทิ กล้องถ่ายรูป Olympus บัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศและของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

*** สอบถามข้อมูลหรือการร่วมกิจกรรม เพิ่มเติมได้ที่ 
www.facebook.com/tiewthaitay หรือ โทร.1672

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,321 วันที่ 10 - 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว