เงินบาทอ่อนค่ากรอบแคบ 32.62 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาการเมืองสหรัฐฯกดดันค่าเงิน

07 ธ.ค. 2560 | 02:39 น.
เงินบาทอ่อนค่ากรอบแคบ 32.62 บาทต่อดอลลาร์ฯ หลังดอลลาร์แข็งค่าเทียบเงินปอนด์อังกฤษ-ค่าเงินแคนาเดียน จับตาความเสี่ยง “government shutdown”-ร่างกฎหมายปฎิรูปภาษี กดดันค่าเงินดอลลาร์

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.62 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าขึ้นเล็กน้อยจาก 32.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดยดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้นใกล้ระดับ 93.50 จุด หลังจากที่ ค่าเงินปอนด์อังกฤษปรับตัวลดลงจากความกังวลต่อความคืบหน้าของการเจรจา Brexit นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินแคนาเดียน ดอลลาร์ หลังจากธนาคารกลางแคนาดามีมติคงอัตราดอกเบี้ยต่อ พร้อมแสดงความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อแนวโน้มดอกเบี้ยในต้นปีหน้า

45534269_s อย่างไรก็ดี ค่าเงินดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันจากความเสี่ยงการเมืองสหรัฐฯ โดยตลาดจะกลับมาให้ความสนใจว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะสามารถหลีกเลี่ยง “government shutdown” ได้หรือไม่ หลังประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าวว่ารัฐบาลสหรัฐฯมีโอกาสที่จะเผชิญการปิดหน่วยงาน หากพรรคเดโมแครตยังคงต่อรองมาตรการผู้ลี้ภัยอยู่ อย่างไรก็ดี ตลาดจะยังคงจับตาว่ารัฐบาลทรัมป์ จะสามารถผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีได้ก่อนสิ้นปีนี้หรือไม่

สำหรับวันนี้ นักลงทุนและนักค้าค่าเงินจะรอลุ้นตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมที่จะรายงานในวันศุกร์ได้ ทำให้มีโอกาสที่ค่าเงินจะยังคงแกว่งตัวในกรอบ (sideways) มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 32.60-32.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ โปรโมทแทรกอีบุ๊ก