GITค้นคว้าหาสุดยอดนักออกแบบเครื่องประดับ-ช่างเจียระไนพลอย

06 ธ.ค. 2560 | 10:38 น.
GIT ค้นคว้าหาสุดยอดนักออกแบบเครื่องประดับ และสุดยอดช่างเจียระไนพลอย

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ หรือ GIT กล่าวว่า งานประกวดออกแบบเครื่องประดับและการแข่งขันเจียระไนเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบเครื่องประดับ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานออกสู่สายตาสาธารณชน ไม่เพียงแค่ชาวไทยเท่านั้น ต่างชาติยังยอมรับว่า คนไทยมีดีไซน์การออกแบบไม่แพ้ชาติใดในโลก การจัดงานทุกครั้งจะมีความสำเร็จของนักออกแบบเป็นเครื่องการันตีว่ามาในทิศทางที่ถูกต้อง เพราะปัจจุบัน อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยยังคงเป็นสินค้าที่ส่งออกสำคัญของประเทศ ในปีนี้จึงต่อยอดจัดให้มีการแข่งขันเจียระไนพลอย เพื่อให้ช่างเจียระไนได้มีการฝึกฝีมือให้ทัดเทียมกับช่างระดับโลก และในปีต่อๆ ไปก็เป็นไปได้อย่างแน่นอนว่าจะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ มาสู่วงการอัญมณีเหมือนที่ทำเช่นทุกวันนี้

git

สำหรับโครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับ (GIT’s World Jewelry Design Awards)เป็นการค้นหาสุดยอดนักออกแบบเครื่องประดับ และสุดยอดช่างเจียระไนพลอยซึ่งในปีนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 267 ผลงาน แบ่งเป็น เครื่องประดับสำหรับสุภาพสตรี จำนวน 231 ผลงาน เครื่องประดับสำหรับสุภาพบุรุษ 36 ผลงาน คัดเลือกผลงานที่มีคะแนนสูงสุดประเภทละ 3 ผลงาน รวมเป็น 6 ผลงาน สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลการประกวดออกแบบเครื่องประดับในปีนี้ได้แก่

git1

ประเภทเครื่องประดับสำหรับสุภาพบุรุษ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงานชุด Multiverse ออกแบบโดย นางสาวศิลานันท์ คงบัว รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ผลงานชุด The Second Dimension ออกแบบโดย นายกิติศักดิ์ หมายเจริญ และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ผลงานชุด Radiant Cut Diamond ออกแบบโดย นางสาวพรวิภา เธียรพจีกุล

ส่วนประเภทเครื่องประดับสำหรับสุภาพสตรี รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงานชุด My Universe ออกแบบโดย นายธีรวุฒิ อาปะโม รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ผลงานชุด New Shiny Discover ออกแบบโดย นางสาวกัญญา แสงผะกาย และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ผลงานชุด ปิรามิด ออกแบบโดย นายกิติศักดิ์ หมายเจริญ

git2

สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลการประกวดการเจียระไนพลอยในปีนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Mr. Bae Tae Kyu จากสาธารณรัฐเกาหลี รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ นายสรรเพชญ พนัสเจริญ และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ Mr. Milan Rekesan จากสมาพันธรัฐสวิส

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว