ออมสินผนึกริอารุกโอนเงิน

08 ธ.ค. 2560 | 08:27 น.
ออมสินจับมือพันธมิตรใหม่ Ria Money Transfer เปิดตัวให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ เชื่อมโยงไทยไปทุกมุมโลก

ธนาคารออมสิน ประกาศความร่วมมือ Ria Money Transfer (ริอา มันนี่ ทรานส์เฟอร์) บริษัทโอนเงินรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก เพื่อให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ เตรียมขยายช่องทางโอนเงินต่างประเทศเข้าบัญชีเงินฝากผู้รับได้ทุกธนาคารในไทยภายในปี 2561

[caption id="attachment_185582" align="aligncenter" width="503"] ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน[/caption]

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ Ria เพื่อเพิ่มช่องทาง การให้บริการทางการเงินกับลูกค้าอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งกระจายเกือบทุกพื้นที่ของโลก ทั้งนักท่องเที่ยว แรงงานไทยที่ทำงานในต่างประเทศหรือแรงงานชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย หรือผู้ที่มีญาติพี่น้องอยู่ในต่างประเทศ รวมทั้งผู้ที่มีบุตรหลานที่ศึกษาอยู่ในต่างประเทศด้วย

“ผู้รับเงินปลายทางไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารและให้บริการทั้งรับเงินที่โอนมาจากต่างประเทศและส่งเงินไปต่างประเทศ โดยเงินจะถูกส่งถึงปลายทางภายในเวลาอันรวดเร็ว และสะดวกจากจำนวนสาขากว่า 1,081 แห่งทั่วประเทศ”

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 ปัจจุบันออมสินให้บริการธุรกิจปริวรรต 3 ประเภท คือ บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ บริการโอนเงินตราต่างประเทศผ่านระบบ SWIFT และบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ไทยเป็นประเทศส่งเงินและรับโอนเงินจากต่างประเทศที่สำคัญในเอเชีย โดยในปี 2559 มีการรับเงินโอนจากต่างประเทศถึง 6.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดย 28% มาจากสหรัฐฯ ตามด้วยเยอรมนี มาเลเซีย ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น รวมทั้งชาวต่างชาติสัญชาติอื่นๆ อีกจำนวนมาก ซึ่งมีถิ่นพำนักอาศัยอยู่ในไทย

นอกจากนั้นยังมีการโอนเงินไปต่างประเทศอีก 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯโดยจุดหมายปลายทางหลักคือ จีน เมียนมา ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และกัมพูชา

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,320 วันที่ 7 - 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว