RS ปรับทัพธุรกิจ รอรับศก.ปีจอฟื้น

09 ธ.ค. 2560 | 08:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“อาร์เอส”คาดเศรษฐกิจปีหน้าแนวโน้มสดใสหลังภาครัฐส่งสัญญาณบวกในโครงการเมกะโปรเจ็กต์พร้อมปรับทัพดันกลุ่มธุรกิจในเครือรับตลาดขึ้นตั้งเป้าโกยรายได้ 5,300 ล้านบาท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทมีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยว่าจะสามารถสร้างการเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่องในปีหน้า สอดคล้องตามที่ภาครัฐมองว่าทิศทางเศรษฐกิจไทยปีหน้า จะสดใสและขยายตัวดีขึ้นมากกว่า 4%เมื่อเทียบกับปีนี้เพราะได้ปัจจัยบวกหนุนหลายด้านสอดคล้องกับเม็ดเงินโฆษณาที่ส่งสัญญาณฟื้นตัว

[caption id="attachment_204410" align="aligncenter" width="376"] สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)[/caption]

ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันยังคงขับเคลื่อนองค์กรภายใต้แนวคิด “ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ (Beyond the Limit)” รุกเปิดโอกาสตัวเองกับธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าสนใจ โดยนำธุรกิจเรือธงที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว ได้แก่ ไลฟ์สตาร์,ช่อง 8, คูล, เพลง และแซตเทลไลต์ทีวี มาซินเนอยีเข้าด้วยกัน เพื่อช่วยส่งเสริมผลักดันให้ทุกธุรกิจในเครือมีศักยภาพยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การใช้กลยุทธ์ Product Champion ในกลุ่มธุรกิจเฮลธ์แอนด์บิวตี้ โดยมีแผนจะส่งสินค้าใหม่อีกกว่า 30 รายการรุกตลาดจากปัจจุบันที่มีอยู่ 37 รายการ ควบคู่กับการเพิ่มพันธมิตรใหม่หลายรายสนใจนำสินค้ามาจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มเติม โดยวางระบบบริหารจัดการฐานลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งล่าสุดมีฐานลูกค้ามากกว่า 7แสนราย และคาดว่าปีหน้าจะขยับขึ้นเป็น 1.5 ล้านราย

อ๊ายยยขายของ-7-1 ขณะที่ “ช่อง 8” จะเน้นขยายฐานผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ทั้งออนไลน์ดึงคอนเทนต์มาไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กคู่ขนานไปกับแพลตฟอร์มหน้าจอทีวีและตลาดต่างประเทศรุกขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ด้านธุรกิจเพลงบริษัทไม่มีนโยบายจะยุติหรือยกเลิกทำแต่อย่างใด ซึ่งจะนำกลยุทธ์Artist Centric ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดนตรีไร้ขอบ”ไม่ได้จำกัดอยู่ที่เพลงลูกทุ่งเพียงอย่างเดียว และจะมีการปรับโลโก “อาร์สยาม”โฉมใหม่โดยจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป นอกจากนี้ในกลุ่มธุรกิจวิทยุ “คูลฟาเรนไฮต์” จะเร่งขยายฐานออนไลน์ต่อเนื่องเน้นเจาะกลุ่ม GEN C โดยเตรียมอัดอีเวนต์ตลอดทั้งปีหวังเพิ่มมูลค่าคุ้มค่าผู้ซื้อเวลาโฆษณา

อย่างไรก็ตามจากแผนงานข้างต้นบริษัทคาดการณ์ว่าในสิ้นปี 2561 บริษัทจะปิดรายได้ที่ 5,300 ล้านบาทแบ่งเป็นรายได้ที่มาจากธุรกิจสื่อ2,450ล้านบาทหรือคิดเป็นสัดส่วน 46% ,ธุรกิจสุขภาพและความงาม 2,500 ล้านบาท 47%,ธุรกิจเพลง 250 ล้านบาท 5% และธุรกิจรับจ้างผลิตและผลิตกิจกรรม 100 ล้านบาท 2%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,320 วันที่ 7 - 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว