ปรากฏการณ์ใหม่ พริตตี้ ไม่โป๊

09 ธ.ค. 2560 | 00:40 น.
อีเวนต์จัดแสดงรถ หรือมหกรรมยานยนต์แห่งชาติครั้งไหนๆ มักมี “พริตตี้” มาสร้างสีสัน เพื่อเพิ่มบรรยากาศงานให้กระชุ่มกระชวย และช่วยเป็นแรงดึงดูดให้คนเข้ามาร่วมงานอย่างมีนัยสำคัญ

mp32-3320-3b ในช่วง 10 ปีหลัง สาวงามที่คนไทยเรียกว่า “พริตตี้” ไม่เพียงยืนคู่หรือพรีเซนต์โปรดักต์ได้เท่านั้น แต่ยังต้องมีความสามารถรอบด้าน สอดคล้องกับความโดดเด่นด้านสรีระ นั่นเพราะการแข่งขันในวงการพริตตี้สูงขึ้นทุกวัน เด็กๆรุ่นใหม่ล้วนใฝ่ฝันมายืน ณ จุดนี้ ด้วยหวังรายได้อันหอมหวน จากร่างสาว ขาว อวบอิ่ม

mp32-3320-2b ดังนั้นการอวดเรือนร่างสร้างภาพให้เซ็กซี่ จึงกลายเป็นวัฒนธรรมของงานขายรถในเมืองไทยไปโดยปริยาย นับวันยิ่งแข่งขันกันประชันอึ๋มในแบบที่ไม่มีใครยอมน้อยหน้า เพราะทำแล้วเด่นดังได้เป็นข่าวใหญ่บนหน้าหนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ ซึ่งระยะหลังมีสื่อสังคมออนไลน์ ยิ่งโชว์กันเลอะเทอะเกินงาม จนบิดเบือนสาระของงานแสดงรถยนต์ไปเสียสิ้น
อย่างไรก็ตาม ต้องชื่นชมแนวคิดใหม่ของ “ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์” ประธานจัดงาน“มอเตอร์เอ็กซ์โป” ที่ปีนี้ยังยืดหยัดชัดเจนว่า การแต่งกายของพริตตี้ต้องเรียบร้อย ไม่โป๊

mp32-3320-6b “ปีที่แล้วเราขอความร่วมมือจากทุกบูธในการแต่งกายของพริตตี้ และทุกค่ายให้ความร่วมมือ ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยพริตตี้แต่ละคนก็ดูเรียบหรู คนเข้าชมงานก็ชมรถไม่ได้ไปโฟกัสที่ความเซ็กซี่ของพริตตี้ ดังนั้นหลังจากนี้ไปเราจะยึดแนวทางนี้ คือพริตตี้จะไม่โป๊แต่งกายเรียบร้อย” นายขวัญชัยกล่าว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวและช่างภาพสายยานยนต์ หลายคนต่างชื่นชมผู้จัดงาน และแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า คนมารุมพริตตี้น้อยลง(เพราะไม่โป๊) หรือยืนดูก็ไม่นาน ส่งผลให้สื่อมวลชนทำงานได้คล่องตัวขึ้น

mp32-3320-5b เช่นเดียวกับ ที่ปรึกษาการขายของค่ายรถ ก็รับรู้ได้ชัดเจนว่า คนที่เข้ามาในบูธของตนเอง เป็นผู้ที่สนใจ(ที่จะซื้อ)รถจริงๆ

...ใครเดินงาน “มอเตอร์เอ็กซ์โป” ปีนี้ แล้วตั้งใจ ใช้สายตาปะทะพริตตี้ที่แต่งกายวาบหวิว อวดหน้าอกหน้าใจแบบโจ๋งครึ่มคงต้องผิดหวัง ส่วนคนที่สนใจในตัวรถจริงๆต้องบอกว่า งานนี้มีรถใหม่ที่น่าสนใจหลายรุ่น คุ้มค่าต่อการเสียเวลาเข้าชม สำหรับมอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งที่ 34 จัดที่ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ถึงวันที่ 11 ธันวาคมนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,320 วันที่ 7 - 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว