HUMAN ชูหุ้น Growth Stock พร้อมเทรด 8 ธ.ค.

04 ธ.ค. 2560 | 09:26 น.
HUMAN นักลงทุนแห่ซื้อหุ้นไอพีโอ 180 ล้านหุ้น สถาบันร่วมแจมยอดความต้องการล้นด้านผู้บริหาร “สุนทร เด่นธรรม” ปลื้มกระแสตอบรับดี ระบุเป็นผลจากปัจจัยพื้นฐานโดดเด่น-ผลประกอบการโตดีต่อเนื่อง-อนาคตธุรกิจสดใส เติบโตได้อีกเยอะ ชูเป็นหุ้น Growth Stock ควบคู่จ่ายปันผลสม่ำเสมอ เชื่อเข้าซื้อขายใน SET วันแรก 8 ธ.ค. นี้ ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

[caption id="attachment_238610" align="aligncenter" width="335"] นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์[/caption]

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า การเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อหุ้นไอพีโอของ HUMAN เป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคา 4 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. และวันที่ 1, 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นักลงทุนและนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจอย่างล้นหลามขาย เนื่องจากมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานที่โดดเด่น รวมถึงศักยภาพในการเติบโต โดย HUMAN จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 8 ธันวาคม 2560

“หุ้น HUMAN ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนและนักลงทุนสถาบันอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ โดยเฉพาะในส่วนของนักลงทุนสถาบันได้แสดงเจตจำนงต้องการหุ้นในจำนวนมาก ส่วนสาเหตุที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากในครั้งนี้คาดว่าเป็นเพราะนักลงทุนมองเห็นถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งมีโอกาสการเติบโตในอนาคตอีกมาก ตามแนวโน้มองค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เริ่มหันมาสนใจและวางแผนจะเพิ่มการใช้บริการ Outsource มากขึ้น ประกอบกับที่ผ่านมาผลประกอบการทั้งรายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด ยิ่งเป็นหมุดตอกย้ำความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน” นายสมภพ กล่าว

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น 3 อันดับแรกของ HUMAN ภายหลังการเสนอขายหุ้นไอพีโอครั้งนี้ ประกอบด้วย นายสุนทร เด่นธรรม ถือหุ้นอันดับหนึ่งถือหุ้นร้อยละ 41.35 อันดับสอง Hudson Asia Holdings Pte. Ltd.1 ถือหุ้นร้อยละ 17.94 และอันดับสาม นางสาวภัชราภา กิจบำรุง ถือหุ้นร้อยละ 1.47

[caption id="attachment_238611" align="aligncenter" width="335"] นายสุนทร เด่นธรรม นายสุนทร เด่นธรรม[/caption]

ด้านนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN ผู้นำในการให้บริการด้านทรัพยากรบุคคลที่ครบวงจรด้วยซอฟต์แวร์ที่พัฒนาเอง เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การตอบรับหุ้นไอพีโอของ HUMAN อย่างอบอุ่นจองซื้อหุ้นหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน ทั้งนี้เชื่อว่าภายหลังจากที่บริษัทได้เข้าระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แล้วจะยิ่งทำให้ชื่อเสียงของ “บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN” เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้นด้วยและที่สำคัญยังจะส่งผลให้ฐานทุนของบริษัทมีความแข็งแกร่ง มีความพร้อมที่จะลงทุนและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

“ผมมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทฯ มองว่า HUMAN จะเป็นทั้งหุ้นโดดเด่น เพราะมีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอและจะสามารถจ่ายปันผลในระดับที่น่าพึงพอใจให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลตามงบการเงินเฉพาะกิจการในแต่ละปีและภายหลังการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย เชื่อว่าเมื่อ HUMAN เข้าซื้อขายเป็นวันแรกในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน “นายสุนทร กล่าวในที่สุด โปรโมทแทรกอีบุ๊ก