ลามิน่ารับมาตรฐานU.S. Energy Star -ฟิล์มประหยัดพลังงานตอกย้ำผู้นำตลาด

02 ธ.ค. 2560 | 07:57 น.
ฟิล์มลามิน่า ประกาศศักดิ์ศรีฟิล์มกรองแสงคุณภาพยอดเยี่ยมของโลก ในฐานะฟิล์มกรองแสงรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐาน U.S. Energy Star จากสหรัฐอเมริกา และฟิล์มประหยัดพลังงานเบอร์ 5 จากกระทรวงพลังงาน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารตัวจริง

นางสาวจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” ฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟิล์มกรองแสงลามิน่าผ่านมาตรฐานการรับรองคุณภาพและคุณสมบัติต่างๆ ที่เข้มงวด ทั้งจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และประเทศไทย ซึ่งทำให้บริษัทมีความภาคภูมิใจในฐานะที่นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

la1

ทั้งนี้ ลามิน่าเป็นฟิล์มกรองแสงเพียงรายเดียวในประเทศไทย ที่โรงงานผู้ผลิตได้รับมาตรฐานจากหน่วยงานยูเอส เอเนอยี สตาร์ ในฐานะฟิล์มประหยัดพลังงานคุณภาพสูง ด้วยมาตรฐานการตรวจสอบที่เข้มงวดเป็นพิเศษ โดยจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของ อีพีเอ (EPA - U.S. Environmental Protection Agency) ภายใต้เงื่อนไขหลัก 3 ประการ ประกอบด้วย หนึ่ง ฟิล์มจะต้องมีประสิทธิภาพช่วยประหยัดพลังงานได้สูงสุดจริง สอง ฟิล์มต้องช่วยประหยัดเงินให้ผู้บริโภคได้อย่างชัดเจน และ สาม ฟิล์มต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

"จากกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดในการตรวจสอบ ทำให้เอเนอยี สตาร์ กลายเป็นมาตรฐานของฟิล์มประหยัดพลังงานที่ผู้บริโภคทั่วสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกเชื่อมั่น และ ลามิน่าฟิล์ม ก็เป็นฟิล์มกรองแสงยี่ห้อเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอสินค้าที่ได้มาตรฐานสูงสุดระดับสากล ให้กับผู้บริโภคชาวไทยมาโดยตลอด เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดฟิล์มกรองแสงเมืองไทย อย่างที่ยังไม่เคยมีฟิล์มใดได้รับมาก่อน"

la2

นอกจากนี้ ฟิล์มกรองแสงลามิน่ายังได้รับการรับรองมาตรฐานฟิล์มประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ในการทดสอบฟิล์มกรองแสงในประเทศไทย โดยศูนย์วิจัยและปฏิบัติการทดสอบพลังงาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมเครื่องจักรอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงและวัสดุเพื่อการอนุรักษ์พลังงานโดยการติดฉลาก ของกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน โดยมาตรฐานดังกล่าวจะใช้เกณฑ์การวัดค่าสัมประสิทธิ์การส่งผ่านความร้อนจากแสงอาทิตย์ หรือ SHGC (Solar Heat Gain Coefficient) จะต้องมีค่าที่น้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.45 ซึ่งฟิล์มกรองแสงลามิน่าได้สมัครเข้าร่วมโครงการ พร้อมส่งฟิล์มไปทำการทดสอบ

"โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่ดีมากในประเทศไทย เนื่องจากจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสินค้าฟิล์มกรองแสงรถยนต์และฟิล์มกรองแสงอาคาร เป็นส่วนที่ช่วยในเรื่องการอนุรักษ์พลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่ฟิล์มกรองแสงลามิน่าให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด และเราภูมิใจที่ได้รับการรับรองในครั้งนี้"

สำหรับภาพรวมของตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในปีนี้ คาดว่าจะมีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อย เป็นผลจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะมียอดจำหน่ายรวมที่ 8.4 – 8.5 แสนคัน ตามการคาดการณ์ของผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งน่าจะส่งผลดีกับธุรกิจฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่น่าจะเติบโตตามไปในทิศทางที่ไม่แตกต่างกันมากนัก

la3

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด คาดการณ์ว่าในปีนี้จะมียอดจำหน่ายรวมทุกผลิตภัณฑ์ที่ 760 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉพาะฟิล์มกรองแสงประมาณ 7% รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดฟิล์มกรองแสงระดับพรีเมียมเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นว่าการได้รับการรับรองมาตรฐานของสินค้าในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและส่งผลดีต่อตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในอนาคต

นอกจากนี้บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่ายมืออาชีพระดับเอเชียแปซิฟิค ยังนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล่ จากสวีเดน ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ไทรบอส จากอังกฤษ ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โซนิค ดีไซน์ จากญี่ปุ่น และฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถ เบรย์ คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ยกทัพสินค้าทั้งหมดเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ หรือ Thailand International Motor Expo ครั้งที่ 34 โดยได้มีการจัดกิจกรรมพร้อมโปรโมชั่นที่น่าสนใจมากมายในงาน พบกันได้ที่บู๊ธหมายเลข เอช 01 อาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 ตั้งแต่วันนี้ – 11 ธันวาคม 2560

e-book-1-503x62