ห้างอัดโปร! ชิงโค้งท้าย ‘ช็อปช่วยชาติ’

03 ธ.ค. 2560 | 04:03 น.
บิ๊กเนมแห่อัดแคมเปญเสริม! ชิงยอดขายโค้งสุดท้าย “ช็อปช่วยชาติ” ... “เอ็มบีเค” จับ 600 ร้านค้า กระหน่ำเซล ... “เพาเวอร์บาย” จัด 2 โปรฯ หวังเงินสะพัด 300 ล้าน “มือถือ-เครื่องใช้ไฟฟ้า” ฮอตสุด ยอดพุ่ง ... “บานานา” ลั่น! “ลดตับแตก”

นับถอยหลังสิ้นสุดมาตรการ ‘ช็อปช่วยชาติ’ 3 ธ.ค. นี้ โอกาสสุดท้ายของนักช็อปแล้ว ยังเป็นนาทีทองปั้นยอดขาย ผู้ประกอบการแห่ผุดแคมเปญใหญ่พ่วง กระตุ้นผู้บริโภคควักเงินจับจ่าย โดย น.ส.ศิรฐา สุขสว่าง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มีลูกค้าชาวไทยมาจับจ่ายในศูนย์การค้ามากขึ้น ในช่วงสุดท้ายของมาตรการนี้ บริษัทจึงจัดแคมเปญ MBK Center Super Sale 2017 ขึ้น โดย ‘เอ็มบีเค เซ็นเตอร์’ กับร้านค้ากว่า 500 ร้านในศูนย์ และพันธมิตรแบรนด์ดัง จัดซูเปอร์เซลครั้งใหญ่ครั้งแรก และพลิกโฉมงานเซลที่เคยมี แตกต่างจากที่เคยจัดมา คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาช็อปเพิ่มมากขึ้น 10% จากช่วงเวลาปกติ 9 หมื่นคนต่อวัน

 

[caption id="attachment_238093" align="aligncenter" width="365"] ศิรฐา สุขสว่าง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ศิรฐา สุขสว่าง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)[/caption]

“มีร้านค้าเข้าร่วมซูเปอร์เซลกว่า 600 ร้าน แบรนด์เนมทั้งไทยและต่างชาติอีกกว่า 30 แบรนด์ เช่น Nike, Asics, Greyhound Original, The Only Son, Beauty People เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาช็อปเพิ่มมากขึ้น 10% จากช่วงเวลาปกติที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 9 หมื่นคนต่อวัน”

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในช่วงโค้งท้ายของ ‘ช็อปช่วยชาติ’ ศูนย์ได้ขอความร่วมมือกับร้านค้า โดยเฉพาะแบรนด์ใหญ่ ๆ และเอสเอ็มอีรายใหญ่ให้ออกใบกำกับภาษีให้ถูกต้องและรวดเร็วขึ้น

ด้าน นายโลร็องต์ โปซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด กล่าวว่า จัด ‘เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป เยียร์เอ็นด์ 2017’ ขึ้น ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. ถึง 5 ธ.ค. นี้ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ และยังได้สิทธิ์นำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 1.5 หมื่นบาท สำหรับช่วงมาตรการช็อปช่วยชาติ ขณะเดียวกัน บริษัทก็จัดแคมเปญ ‘Power Buy Big Campaign Super Surprise ช็อปสุดชิล ฟินทุกเวลา’ ด้วย ช่วยลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น จะช่วยผลักดันให้มียอดขายราว 300 ล้านบาท

ขณะที่ น.ส.ศิวาพร สัมมุตถี ผู้อำนวยการแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บิ๊กซีจัดแคมเปญพิเศษเสริม เมื่อซื้อครบ 1.5 หมื่นบาท  ได้คำแนนพิเศษ 1.5 แสนคะแนน สำหรับสมาชิกผู้ถือบัตรบิ๊กการ์ด และได้ส่วนลดเพิ่มอีก 1,500 บาท โดยขณะนี้ถือว่า อยู่ช่วงสุดท้ายของโครงการช็อปช่วยชาติ ซึ่งน่าจะกระตุ้นยอดขายได้เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับ มีแคมเปญใหญ่ ลดราคาสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ และสินค้าไอที สูงสุด 45% ในแคมเปญ Big C Electronics Solution Fair โดยช่วงแรกที่มีการจัดแคมเปญช็อปช่วยชาติ ทำให้ยอดขายบิ๊กซีเติบโต 20%


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2

นายฮิโรยูกิ คิทาโนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาตรการช็อปชาติปีนี้ ส่งผลดีกับยอดขาย โดยเฉพาะสินค้าชิ้นเล็ก ที่คาดจะเติบโตถึง 10% เทียบกับมาตรการปีก่อน ที่เติบโต 7-10% ภาพรวมปีนี้ตลาดฟื้นตัวดีขึ้นเป็นปกติ ไม่เฉพาะสินค้าชิ้นเล็ก แต่รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ ยอดขายก็เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติด้วย

นายอเล็กแซนดรอ บิสซินี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้าได้ร่วมมือกับภาครัฐในโครงการช็อปช่วยชาติ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 11.11 วันเดียวกับแคมเปญออนไลน์ เฟสติวัล ของลาซาด้า โดยนอกจากลูกค้าของลาซาด้าจะสามารถขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบได้แล้ว ลาซาด้ายังมีส่วนลดเพิ่มขึ้นอีก 7% ด้วย มีกระแสตอบรับดีจากนักช็อปชาวไทยเป็นอย่างมาก โดยหากพิจารณาจากการมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ลาซาด้า สูงถึง 10 ล้านครั้ง ในช่วง 24 ชั่วโมงแรก ของวันที่ 11.11 ซึ่งมากกว่าวันธรรมดาถึง 10 เท่า

ด้าน นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทย ในนาม BaNANA, Studio 7, BKK และ iCar กล่าวว่า บริษัทได้จัดงาน ‘BaNANA ลดตับแตก ช็อปช่วยชาติ’ ลดตั้งแต่ 20-90% เป็นสินค้าในสต๊อกและใหม่มาจำหน่าย อาทิ สมาร์ทโฟน, โน้ตบุ๊ก, Gadget, Accessories, สินค้า Apple และอื่น ๆ สามารผ่อน 0% นาน 6 เดือน และรับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 5,000 บาท และยังมีช่วง ‘สินค้านาทีทอง’ วันละ 2 รอบ เวลา 12.00 น. และรอบ 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. ถึง 3 ธ.ค. 2560 นี้


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3-6 ธ.ค. 2560 หน้า 15

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว