ฟอร์ดปิดเคส ร้องเรียน186ราย

10 ธ.ค. 2560 | 11:30 น.
มีโอกาสได้พบปะผู้บริหารสาวจากทางค่ายฟอร์ด “ยุคนธร วิเศษโกสิน” ประธาน ฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย หรือคุณวิกกี้ ซึ่งนอกจากจะมาอัพเดตภาพรวมการดำเนินงาน ของฟอร์ดที่โตวันโตคืนแล้ว งานนี้ยังได้กระซิบให้ฟังถึงความคืบหน้าเรื่องการแก้ไขปัญหาเรื่องเกียร์ที่ลูกค้าร้องเรียนเข้ามาผ่านสคบ.หรือสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

[caption id="attachment_125288" align="aligncenter" width="335"] นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน[/caption]

โดยคุณวิกกี้เล่าว่า ปัญหากับลูกค้าฟอร์ดที่เข้ามาร้องเรียนกับ สคบ.เกี่ยวกับกรณีเกียร์พาวเวอร์ชิฟต์ที่มีปัญหากับรถรุ่น เฟียสต้า, เอคโค่สปอร์ต และ โฟกัส ในตอนนี้ฟอร์ดได้มีการดูแลลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง สามารถปิดเคสไปได้แล้วกว่า 186 ราย และเหลือเพียง 2 รายที่คาดว่าภายในสิ้นปีนี้น่าจะเคลียร์ปัญหากันแล้วเสร็จอย่างแน่นอน

“เราเชื่อว่าภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ไม่สามารถลบล้างได้ภายในวันหรือสองวัน ซึ่งเราก็พยายามที่จะดูแลลูกค้าและมีกระบวนการต่างๆออกมายกตัวอย่าง การลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเพื่อสร้างศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่ ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า สามารถส่งมอบอะไหล่ได้รวดเร็ว ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้รถของเรา นอกจากนั้นแล้วเรายังมีแผนเข้าไปเปิดโชว์รูมในจังหวัดรองๆเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นได้สัมผัสกับรถของเรา ประการต่อมาเรายังมีหน่วยงานที่คอยรับเรื่องรับโทรศัพท์ของลูกค้าโดยเฉพาะ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราพยายามแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการที่จะดูแลลูกค้าของฟอร์ดให้ดีที่สุด”

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 เรียกว่าแก้ไขไปทีละเปลาะ ... สำหรับค่ายฟอร์ด

ส่วนเคสของลูกค้าที่ไปยื่นฟ้องแบบกลุ่มที่ศาลแพ่งนั้น ความคืบหน้าในตอนนี้อยู่ระหว่างการไต่สวน และมีการเจรจาในขั้นศาล โดยให้ทางศาลเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ย ซึ่งในวันที่ 19 ธันวาคมนี้จะเริ่มเจรจาโดยแบ่งกลุ่มลูกค้าประมาณ 40 ราย(จากทั้งหมด 443 ราย)เพื่อหาทางเยียวยา ซึ่งงานนี้คงต้องรอดูว่าผลจะเป็นอย่างไร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว