วัสดุก่อสร้างลุ้นโค้งสุดท้าย เสริมแกร่งยกระดับธุรกิจ

07 ธ.ค. 2560 | 03:30 น.
ตลาดวัสดุก่อสร้างยังลุ้นโค้งท้ายปีก่อนปรับตัวรุกตลาดปีหน้า ค่ายยิปซัมตราช้างเผยทุ่ม 50 ล้านบาท เจาะตลาดออนไลน์สร้างดีมานด์เพิ่ม ด้านสีอั๊คโซ่ โนเบลลุยซื้อกิจการเสริมความแข็งแกร่ง

นายจรุง กาญจนภูมิ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม(สระบุรี)จํากัด ภายใต้แบรนด์ยิปซัมตราช้าง เปิดเผยว่า ยังคงรุกตลาดใหม่อย่างต่อเนื่องและสร้างดีมานด์ใหม่เพิ่มขึ้น โดย
วางงบการตลาดปีหน้าไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทโดยภาพรวมนั้นเอสซีจีรุกตลาดนำแต่จะเน้นเจาะตลาดผ่านระบบออนไลน์เสริมความแข็งแกร่งแบรนด์ตราช้างให้มากขึ้น

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 “ปีหน้าเข้าสู่ปีที่ 36 จึงเป็นปีที่ท้าทายเป้าหมายที่ได้รับไม่น้อยกว่าปีนี้ ดังนั้นในปีหน้าจะได้เห็นระบบผนังใหม่ออกมาป้อนตลาดมาเสริมระบบผนังภายใน การกระจายสินค้าจะเข้มข้นมากขึ้นให้ลูกค้าสามารถหาได้ง่ายและซื้อขายได้สะดวกรวดเร็ว แต่ด้วยจุดเด่นด้านความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้าจึงต้องก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ปีหน้ายังมองปัจจัยลบในแง่เศรษฐกิจจากทั่วโลก ในประเทศจะเป็นปัจจัยบวกมากกว่า ราคานํ้ามันที่เกี่ยวกับต้นทุนหลักยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด”

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในกลุ่มเซ็น ทรัลเปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดร้านไทวัสดุ สาขาชัยพฤกษ์ เป็นสาขาที่ 43 บนพื้นที่ 17,000 ตารางเมตร ไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 สาขานี้จะเป็นศูนย์รวมสินค้าบ้านที่ใหญ่ที่สุดและมีสินค้าครบ
ที่สุดบนถนนราชพฤกษ์ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าเจ้าของบ้านรวมทั้งกลุ่มผู้รับเหมาในรัศมี 10 กิโลเมตร จากการสำรวจพบว่ามีจำนวนบ้านมากกว่า 4.3 แสนครัวเรือน และมีโครงการที่กำลังเกิดขึ้นใหม่อีกมากกว่า 30 โครงการ ขณะเดียวกันยังได้มองไปถึง
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายในอนาคตที่จะเกิดขึ้นตามแนวถนนที่จะขยายไปเชื่อมกับถนนวงแหวนตะวันตก คาดว่าสาขานี้จะทำยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาทต่อปี

นายรู้ด จูซเทน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสีทาอาคารและสีเคลือบ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบลฯ ผู้นำด้านอุตสาห กรรมสีและเคมีภัณฑ์พิเศษชั้นนำระดับโลก กล่าวว่า ได้ซื้อกิจการ บริษัท วี.เพาเดอร์เทค จำกัด ผู้ผลิตสีผงชั้นนำของ
ไทย ซึ่งจัดจำหน่ายให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วไป โดยการซื้อกิจการวี.เพาเดอร์เทคจะนำมาซึ่งเทคโนโลยีและการให้บริการใหม่ๆ ที่เสริมผลิต ภัณฑ์ของอั๊คโซ่ โนเบล

“การซื้อกิจการครั้งนี้ จะทำให้ อั๊คโซ่ โนเบล เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสีผงรายใหญ่ที่สุด นอก
จากนี้โรงงานผลิตที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยของ วี.เพาเดอร์เทค จะเป็นรากฐานที่สำคัญในการขยายฐานการผลิตของ อั๊คโซ่ โนเบล และสร้างความแข็งแกร่งในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการเร่งการเติบโตที่ให้ผลกำไรในภูมิภาคนี้”

[caption id="attachment_134421" align="aligncenter" width="503"] อาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม อาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม[/caption]

ด้านนายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในช่วงปลายปี 2560 นี้ยังทรงตัว ความต้องการใช้คอนกรีตของงานโครงการภาครัฐค่อนข้างจะทรงตัว แต่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการทยอยอนุมัติงานโครงสร้างพื้นฐานออกมาอย่างต่อเนื่อง

“ปีนี้และปีหน้ายังคงรุกในโซนภาคตะวันออกที่มีโครงการพัฒนาพื้นที่อีอีซีของรัฐบาล คาดว่าปี 2561 การลงทุนภาครัฐจะมีความชัดเจนมากขึ้น”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว