มูฟฟาสท์รุกซี-คอมเมิร์ซ ตั้งเป้า1ล้านรายใน3ปี

07 ธ.ค. 2560 | 06:41 น.
มูฟฟาสท์ชูกลยุทธ์ C-Commerce สร้างความแตกต่างด้วยบริการแบบ 
One Stop Service อวดยอดขายโต 400% ตั้งเป้าผู้ใช้ 1 ล้านรายภายใน 3 ปี พร้อมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นายโตชิ ศิริจิวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มูฟฟาสท์ จำกัด เปิดเผยว่า มูฟฟาสท์ ได้ตั้งเป้าหมายภายในอนาคตอีก 3 ปีข้างหน้าคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านราย จากปัจจุบันที่มีผู้ใช้งานแล้ว 3 แสนราย และตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ สำหรับการคัดเลือกแบรนด์ที่จะมาร่วมเป็นพาร์ตเนอร์คือ แบรนด์จะต้องมีการทำการตลาดที่แข็งแรง ทั้งนี้เมื่อผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์มูฟฟาสท์จะได้รับการการันตีในเรื่องของการเคลมสินค้าทุกกรณี รวมถึงการพัฒนาการจัดส่งภายในกรุงเทพฯและปริมณฑลไม่เกิน 3 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามมูฟฟาสท์ตั้งเป้ายอดขายภายในสิ้นปีนี้จะเติบโตถึง 400 ล้านบาทและเติบโตเท่าตัวในสิ้นปีหน้า โดยรายได้จากยอดขายอยู่ที่ประมาณ 25-40% ทั้งนี้หมวดหมู่ของสินค้าหลักๆ ยังคงเป็นสินค้าทางด้านความงาม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

บาร์ไลน์ฐาน ปัจจุบันมูฟฟาสท์เว็บไซต์ให้บริการลูกค้า 2 กลุ่ม คือ ลูกค้าที่เป็นเจ้าของแบรนด์และกลุ่มลูกค้านักช็อปออนไลน์ทั่วไป ด้วยระบบการขายโดยใช้กลยุทธ์ C-Commerce (Conversational Commerce) คือ การให้ความสำคัญกับการใช้พนักงานในการตอบคำถาม พูดคุยและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเชื่อมั่นและตัด
สินใจที่จะซื้อสินค้าหรือร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ด้วยทีมพนัก
งานบริการกว่า 100 คน โดยสิ่งที่มูฟฟาสท์แตกต่างจากแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้า
อื่นๆ คือ การให้บริการแบบ One Stop Service ทั้งการบริหาร สต๊อกสินค้า และจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้า โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนให้เกิดความแตกต่างและความรวดเร็ว ในปีนี้ยอดขายของ มูฟฟาสท์เติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 300 ล้านบาท โดยมียอดสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ movefast.shop เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 400% ซึ่งเจ้าของแบรนด์ต่างๆ ที่ขายสินค้ากับทางมูฟฟาสท์มียอดการสั่งซื้อมากกว่าแพลต
ฟอร์มอื่นๆ ถึง 100 เท่าด้วยจุดแข็งคือเน้นการใช้พนักงานในการพูดคุย ตอบคำถามลูกค้า รวมถึงช่วยแบรนด์ทำโฆษณาออนไลน์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว