‘สยามสเนล’เจาะโซเชียล แตกไลน์ครีมหอยทากบุกตลาดเอเชีย-ยุโรป

07 ธ.ค. 2560 | 11:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“สยามสเนล” เดินหน้าแตกไลน์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากเมือกหอยทากหลังกระแสแรงเกินคาด พร้อมสร้างแบรนด์ผ่านโซเชียลมีเดีย ก่อนขยายตลาดทั้งในเอเชียและยุโรป คาดสิ้นปี 61 โกยยอดขายทะลุ 300 ล้านบาท

ศ.ดร.สุพจน์ หารหนองบัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสเนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเมือกหอยทาก ภายใต้ชื่อ “สเนลเอท” เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการนำเมือกหอยทากมาศึกษาและวิจัยผ่านกระบวนการสกัดต่างๆ จนได้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้แบรนด์สเนลเอท ออกมาทำตลาด พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์สเนลเอทมีทั้งสิ้น 6 รายการ ได้แก่ เซรั่มบำรุงผิว, เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นสูตรไวท์เทนนิ่ง,ครีมบำรุงผิวแอนไทเอจจิ้ง (เดย์ครีม), ไนต์ครีม, ครีมกันแดด, มาสก์แผ่นบำรุงผิวหน้า โดยมีวางจำหน่ายที่ร้านวัตสัน วุฒิ-ศักดิ์ คลินิก,โอสถศาลา, เซฟดรัก ฯลฯ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่างลาซาด้า เป็นต้น โดยในปีที่ผ่านมาบริษัท อีฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) ผู้ถือหุ้นในวุฒิ-ศักดิ์ คลินิกได้เข้ามาร่วมทุนและถือหุ้นในสัดส่วน 50% เพื่อพัฒนาและขยายตลาดสเนลเอทไปจำหน่ายในแถบเอเชีย และยุโรป

[caption id="attachment_237610" align="aligncenter" width="377"] ศ.ดร.สุพจน์ หารหนองบัว ศ.ดร.สุพจน์ หารหนองบัว[/caption]

โดยล่าสุดบริษัทมีแผนเพิ่มไลน์สินค้าในกลุ่มคลีนเซอร์ และสกินแคร์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ทั้งในกลุ่มสกินแคร์และบอดี้แคร์ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าผู้ชายที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและผิวหน้ามากขึ้น รวมทั้งขยายช่องทางการสร้างแบรนด์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และไลน์ ซึ่งจะส่งผลให้มียอดขายผ่านทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 50% จากปัจจุบันที่มียอดขายผ่านทางออนไลน์ 30% และออฟไลน์ 70%

ด้านผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ คาดว่าจะมียอดขาย 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขายกว่า 20 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทใช้เงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาท โดยกว่า 30 ล้านบาทนำไปลงทุนสร้างฟาร์มหอยทาก ซึ่งเป็นฟาร์มกึ่งธรรมชาติบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ รวมทั้งโรงรีดเมือก โรงกรองเมือกและผลิตเมือก ส่วนที่เหลือใช้ในการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ ขณะที่วัตถุดิบที่ได้มามีทั้งที่นำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปยังโรงงานผลิตที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งปัจจุบันพบว่าเมือกหอยทากเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะเกาหลี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเครื่องสำอางชื่อดังของโลก และผลิตครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทากจนมียอดขายมหาศาล

MP34-3319-2a “สยาม สเนล อีโค่ ฟาร์ม ถือเป็นฟาร์มหอยทากเชิงนิเวศแห่งแรกในเอเชีย ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งเพาะเลี้ยงพันธุ์หอยทากรีดเมือก เพื่อนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ครีมและเครื่องสำอางจากเมือกหอยทากสเนลเอท นอกจากนี้ในอนาคตที่นี่จะถูกพัฒนาให้เป็นแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่ และเตรียมลงทุนจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์หอยทากอีกด้วย”

อย่างไรก็ดี การเปิดตัวและรุกตลาดอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ จะส่งผลให้แบรนด์สเนลเอท เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศมากขึ้นและมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายในปีหน้าราว 300 ล้านบาท

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก สำหรับแบรนด์สเนลเอท ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมนักวิจัยคณะวิทยาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขณะเดียวกันจะพบว่า การใช้เมือกหอยทากสายพันธุ์ไทยในอุตสาหกรรมความงามเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ โดยสเนลเอท เป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทย ที่ได้รับการยอมรับและได้รับรางวัลจากสำนักงานวิจัยแห่งชาติ (วช.) รางวัลมาตรฐานระดับนานาชาติ อาทิ เหรียญทองในงาน 44th International Exhibition of Invention of Geneva ที่กรุงเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของประเทศไทย Premium Products of Thailand-The Pride of Thais ในงาน THAILAND INDUSTRY EXPO 2016

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว