‘ลอฟท์’ชูโมเดลใหม่ ต้นแบบกรุยตปท.

07 ธ.ค. 2560 | 07:26 น.
“ลอฟท์” ปักหมุดไอคอน สยาม ชูโมเดลต้นแบบ สร้างแบรนด์รุกตลาดต่างประเทศ เล็งสยายปีกสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ขณะที่สิ้นปียอดขายโต 40% สวนกระแสเศรษฐกิจซึม

นายกฤษดา รินทรานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม สเปเชียลลิตี้ จำกัด ผู้บริหารร้าน “Loft” ร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ปีหน้าบริษัทมีแผนขยายสาขาลอฟท์คอนเซ็ปต์ใหม่ ที่ศูนย์การค้า ดิไอคอน สยาม ภายใต้ประมาณการลงทุนราว 100 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 2 พันตร.ม. ด้วยรูปแบบใหม่ พร้อมเพิ่มโซน Beauty Lab จำหน่ายสินค้าสุขภาพและความงาม ในรูปแบบ ShopinShop โดยตั้งเป้าหมายที่จะขยายสาขาได้ครบ 8 แห่งทั้งในและต่างประเทศภายใน 3-5 ปี จากปัจจุบันที่บริษัทมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 4 แห่ง

“ลอฟท์สาขา ดิไอคอน สยาม ถือเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ที่บริษัทจะเปิดตัว มีขนาดใหญ่กว่าสาขาอื่น 2 เท่า จึงมีสินค้าวางจำหน่ายมากขึ้น ที่นี่จะเป็นสาขาต้นแบบในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้ไปยังกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมศูนย์การค้าในปลายปีหน้าก่อนที่จะขยายสาขาไปยังต่างประเทศด้วย”

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 โดยบริษัทมีแผนขยายสาขาลอฟท์ไปยังประเทศในอาเซียน ที่มีศักยภาพ อาทิ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ส่วนรูปแบบลงทุนจะมีทั้งบริษัทเข้าไปลงทุนเอง การร่วมกับบริษัทแม่ของลอฟท์ที่ประเทศญี่ปุ่น และการจับมือกับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศนั้นๆ โดยเบื้องต้นปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบและความเหมาะสมในการลงทุน ซึ่งจะสามารถเห็นความชัดเจนของการเจรจาได้ในปีหน้าและคาดว่าจะพร้อมขยายสาขาได้ในช่วง 2 ปีนับจากนี้ เนื่องจากต้องรอสาขาศูนย์การค้า ดิไอคอน สยาม ซึ่งถือเป็นสาขาที่จะใช้เป็นตัวสื่อสารให้ต่างชาติได้รู้จักกับลอฟท์มากขึ้นแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเสียก่อน

บาร์ไลน์ฐาน ล่าสุดเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้ บริษัทได้จัดแคมเปญ “Loft The world of Ultimate Gifts 2018”โดยมีโปรโมชันส่วนลดต่างๆเข้ามากระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปีใหม่ โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างยอดขายเติบโตเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้น 10%

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 40% จากปีที่ผ่านมาและมีสัดส่วนการใช้จ่ายต่อบิลเติบโตขึ้น 10% แบ่งเป็นรายได้ที่มาจาก 5 กลุ่มสินค้าได้แก่1.กลุ่มเครื่องเขียน มีสัดส่วนยอดขาย 26% มีการเติบโต 25% 2.กลุ่มวาไรตี มีสัดส่วนยอดขาย 25% มีการเติบโต 20% 3.กลุ่มอุปกรณ์ไอที มีสัดส่วนยอดขาย 25% มีการเติบโต 40%4.กลุ่มสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) มีสัดส่วนรายได้ 13% เติบโต 70%และ5.กลุ่มโฮมมีสัดส่วน 7-8% เติบโต 20%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว