สร้างความเป็นที่สุดในทุกกระบวนการคิดด้วย เดอะ เบสท์

07 ธ.ค. 2560 | 06:37 น.
มองปัญหาให้สนุกเหมือนเกม มองการพัฒนาให้เป็นกิจวัตเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทุกภาคส่วน และมองภาพรวมให้เป็นพลวัตรเพื่อเติมเต็มความเปลี่ยนไปอย่างฉับพลันให้เกิดความเท่าทัน ”

“เรามุ่งทำงานในรูปแบบทีม โดยมุ่งเน้นการแข่งขันกับตัวเองเป็นจุดเริ่มต้น ปลูกฝังการมองปัญหาให้เป็นเกม วางแนวทางการทำงานบนกรอบพื้นฐานความประนีประนอมอย่างยืดหยุ่น พร้อมกับสร้างพลังทางความคิดในเรื่องของความเชื่อมั่นว่า “ทุกอย่างเป็นไปได้” ไม่เพียงเท่านั้นยังเปิดโอกาสให้เดินนอกกรอบและแสดงความคิดเห็นร่วมกันในการสร้างชิ้นงานใหม่ๆ ที่สำคัญคือการสร้างความเข้าใจที่ดีกับความต้องการของบริบทโดยรอบโดยเริ่มจากตัวเอง ทีมงานและกลุ่มลูกค้า ตลอดจนสังคมและภาพรวมของประเทศด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สำคัญอย่าง GPS” คำกล่าวที่มุ่งมั่นจากน้ำเสียงที่มั่นใจของสตรีนักบริหารผู้ปลุกปั่นและสร้าง “เบสท์เทค” ให้เป็น “เบสท์ช้อย” สำหรับทุกคนในยุค IOT คุณกรรณิกา กอน้อย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบสท์ เทคโนโลยี อินโนเวชั่น จำกัด

[caption id="attachment_237511" align="aligncenter" width="503"] กรรณิกา กอน้อย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบสท์ เทคโนโลยี อินโนเวชั่น จำกัด กรรณิกา กอน้อย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบสท์ เทคโนโลยี อินโนเวชั่น จำกัด[/caption]

คุณกรรณิกา เล่าว่า GPS ในยุคปัจจุบันเข้ามาเป็น DNA ในการเติมเต็มความสมบูรณ์ของหลากหลายธุรกิจ เพราะประโยชน์ของ GPS นั้นครอบคลุมในมิติต่างๆ อย่างสมดุล อาทิ การลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เสริมสร้างการวางแผนที่ดีด้านการขนส่ง หรือแม้กระทั่งตรวจสอบพื้นที่ต่างๆเพื่อนำมาปรับใช้ในธุรกิจทั่งในแง่ของการแก้ไขปัญหาและหาทางเลือกที่ดีในการจัดการ ยิ่งไปกว่านั้น GPS ยังเป็นกลไกที่สำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมต่างๆโดยเฉพาะเกษตรกรรมและขนส่ง

ซึ่งความสำคัญดังกล่าวและโจทย์ความต้องการที่มากขึ้นในการพัฒนาธุรกิจด้วย GPS หรือระบบที่ระบุตำแหน่งบนพื้นโลกซึ่งทำงานร่วมกับดาวเทียม บริษัท เบสท์ เทคโนโลยี อินโนเวชั่น จำกัด จึงก่อตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ.2554 ปักหมุดเพื่อเป็น ผู้นำนวัตกรรม GPS โดยเชี่ยวชาญในด้าน GPS Tracking อันประกอบไปด้วย GPS วัดพื้นที่ ระบบติดตามรถยนต์และประมวลผลแบบ Real-time รวมทั้งซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพและโซลูชันที่สะดวกสบายพร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ ซึ่งมีสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ ยกตัวอย่างเช่น SMART FARM BESTGEO ระบบบริหารจัดการภายใต้แนวทาง Integrated Management System ที่นำเอาเทคโนโลยี GPS และ GIS เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในธุรกิจ สามารถติดตาม ตรวจสอบ และวิเคราะห์ข้อมูลในภาพรวมขององค์กร พร้อมกันนี้ยังมีหรือจะเป็น GPS เครื่องวัดพื้นที่ เทคโนโลยีสำหรับภาคการเกษตรหรือจะเป็นหน่วยงาน องค์กร ผู้ประกอบการ และบุคคลทั่วไป รองรับอุปกรณ์หลากหลายและมีรุ่นให้เลือกตามโจทย์การใช้งานได้อย่างคลอบคลุม รวมทั้ง GPS ติตตามรถยนต์รองรับรถทุกประเภทโดยเฉพาะการขนส่ง GPS กล้องวงจรปิดติดรถ VDO Streaming with HIGH SECURITY กล้องติดรถยนต์ และน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรมต่างๆ

MP25-3319-2a โดยระยะเวลากว่าครึ่งทศวรรษที่ผ่านมานอกจากการพัฒนาซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์และโซลูชันต่างๆ เรายังยกระดับทีมงานและทรัพยากรบุคคลควบคู่ไปด้วย ผ่านการฝึกอบรมองค์ความรู้ใหม่ๆ ทั้งนี้ได้ปลูกฝังให้ทำงานในรูปแบบทีม พร้อมกับแชร์ความรู้ ปัญหาและเรื่องราวที่ต้องพัฒนาร่วมกันในทุกวัน ยิ้มและแสดงความเคารพต่อกัน มองความฉับไวให้เท่าทันเพื่อสร้างความเป็นผู้นำ ที่สำคัญน้อมนำข้อผิดพลาดในทุกทางมาปรับปรุงและแก้ไขอยู่เสมอ ทำให้วัฒนธรรมองค์กรเป็นไปอย่างอบอุ่น รักใคร่ และสามัคคีกันดี

ซึ่งผลของการพัฒนาบุคคลส่งผลดีต่อการพัฒนางานในหลากหลายด้านสำหรับอนาคต ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการอย่างครบครันแบบ 24/7 เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด การสร้างศูนย์ให้บริการตามจุดต่างๆของประเทศ รวมทั้งขยายผลิตภัณฑ์หมวดหมู่ใหม่ๆ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมที่หลากหลายโดยใช้ระบบ GPS เป็นแกนหลัก และภาพตัวอย่างล่าสุด คือ การพัฒนา GPS Tracking MDVR รุ่น All in one ซึ่งสามารถรับชมภาพเคลื่อนไหวแบบวิดีโอออนไลน์(Real Time) ผ่านเครือข่าย 3G/4G บนระบบ Web Based Application และ Mobile Application on Cloud Server มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่ออุปกรณ์เพื่อตอบสนองการบริหารจัดการองค์กร มาพร้อมกับความปลอดภัยด้วยระบบเก็บข้อมูลในตัวเครื่องซึ่งรวม 2 ระบบ (MDVR+GPS Tracking) ไว้ในซิมเดียว ถือเป็นมิติใหม่ของ GPS Tracking ในประเทศและภูมิภาคอาเซียน

MP25-3319-3a แม้เส้นทางที่เดินดูเหมือนจะราบเรียบแต่คุณกรรณิกาเน้นย้ำเสมอว่า ในทุกวันเราเจอกับปัญหา แต่ทุกปัญหาเรากลับมองว่าเป็น “เกม” เพราะทุกครั้งที่เราเล่นไปกับมัน เราจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับสิ่งนั้น แม้บางครั้งผลลัพธ์ของการตัดสินใจจะผิดพลาดจนนำมาสู่ความแพ้ แต่บาดแผลทำให้เราตกสะเก็ดประสบการณ์ ส่งผลให้การลองทำครั้งใหม่มีพลังเป็นเท่าทวี ไม่กลัว กลับกันยิ่งทำให้รู้ว่าการลองทำใหม่ในโอกาสเดิมๆ ต้องทำอย่างไรให้ผ่านไปได้และมีคุณค่ามากแค่ไหนกับการเรียนรู้การหกล้ม ฉะนั้นปัญหาไม่ใช่เรื่องใหญ่หรือน่ากลัวอะไร หากเรามองสิ่งนั้นเป็นเกมๆหนึ่งที่ดูแล้วสนุก

อีกหนึ่งหลักคิดที่สตรีนักบริหารรายนี้ นำมาปรับใช้ คือ ความยืดหยุ่น เพราะประโยชน์ของมุมมองดังกล่าวช่วยให้การพัฒนาธุรกิจเป็นไปได้อย่างสมดุล ทั้งในแง่ของการค้นคว้า วิจัย งานการตลาด การขาย รวมทั้งการต่อยอดในมิติต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น การนำ GPS Tracking เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานของภาครัฐ อาทิ โครงการ มั่นใจทั่วไทย รถใช้ GPS จากทางกรมขนส่งทางบก หรือจะเป็นการนำ GPS Tracking ดังกล่าวไปขยายตลาดสู่ประเทศต่างๆ ให้เกิดความครอบคลุม ซึ่งในขณะนี้ ทาง สปป.ลาว และประเทศพม่าได้เริ่มเข้ามาเจรจาพร้อมนำเอานวัตกรรมของเบสท์เทคไปปรับใช้ในธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ

GPS ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับทุกคนอีกต่อไป แต่ GPS คือเรื่องใหม่ที่เราต้องพัฒนาและยกระดับ “เบสท์เทค” ให้เป็น “เดอะ เบสท์” ในทุกด้าน เช่น สินค้า บริการ การขยายตลาดไปสู่เออีซีและระดับสากลในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมทั้งการสร้างทัศนคติที่ดีและองค์ความรู้ที่เหมาะสมให้กับทรัพยากรบุคคล เพื่อให้ปลูกฝังและบ่มเพาะทีมงานทุกคนสร้างสรรค์ GPS ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เท่าทันในฐานะ ผู้นำนวัตกรรม GPS ภายใต้แบรนด์ไทยบนกรอบพื้นฐานความภาคภูมิใจ “เบสท์เทค”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว