SCB ปฏิวัติ 4 โมเดลสาขายุคใหม่

02 ธ.ค. 2560 | 00:05 น.
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)(SCB)เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการเงินไทย เป็นธนาคารแห่งแรกที่ปฏิวัติสาขาของธนาคารจากบริการแบบเดิมๆมาสู่โมเดลศูนย์บริการทางการเงินใน 4 รูปแบบ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ 4 กลุ่ม ได้แก่ 1. ศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอี สำหรับลูกค้าเอสเอ็มอี 2. ศูนย์บริหารความมั่งคั่ง สำหรับลูกค้า Wealth 3. SCB Express สาขาอัตโนมัติ ที่ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้ด้วยตนเอง และ 4. SCB Service Center สำหรับให้คำแนะนำและความช่วยเหลือลูกค้าทั่วไป

[caption id="attachment_232193" align="aligncenter" width="503"] อาทิตย์ นันทวิทยา อาทิตย์ นันทวิทยา[/caption]

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCB กล่าวว่า โมเดลใหม่จะต่อยอดกลยุทธ์แยกงานขายและงานบริการออกจากกัน เน้นให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางการเงินให้ลูกค้าทุกด้าน จะเป็นอาวุธใหม่เสริมขีดความสามารถเครือข่ายสาขา พร้อมสร้างประสบการณ์การบริการตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์

“ทิศทางดิจิตอลที่เข้ามามีบทบาทในวงการธนาคาร พฤติกรรมการใช้บริการทางการเงินเปลี่ยนไปจากอดีตค่อนข้างมาก ตามแผนงาน Transformation ในการแยกพนักงานขาย และพนักงานบริการ ออกจากกัน รูปแบบสาขาในปัจจุบันจึงมีความจำเป็นต้องปรับ จึงนำรูปแบบศูนย์การให้บริการเฉพาะด้านเพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพการให้บริการ พร้อมกับพัฒนาทักษะของพนักงานให้เท่าทันกับการเปลี่ยน แปลงในบริบทใหม่นี้ด้วย”

ทั้งนี้ศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอีปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา ณ บริเวณชั้น 5 เซ็นทรัลเวิลด์ และสยามสแควร์ ศูนย์บริหารความมั่งคั่ง เปิดแล้ว 4 ศูนย์ ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล พลาซา พระราม 2, เซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา และเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น ศูนย์บริการลูกค้า ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ส่วน SCB EXPRESS สาขาอัตโนมัติรูปแบบใหม่ ให้บริการผ่านเครื่องอัตโนมัติ เร็วๆนี้จะนำบริการเปิดบัญชีเงินฝาก บัตรเดบิต/เครดิต และสมัครขอสินเชื่อด้วยตนเองในอนาคต

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,318
วันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว