‘3สยาม’ปลุกนักช็อปท้ายปี เท400ล้านจัด‘Siam The Great Celebration’ดันยอด

02 ธ.ค. 2560 | 08:42 น.
กลุ่มสยามพิวรรธน์อัดแคมเปญปลุกแรงซื้อนักช็อปพรีเมียม เทงบ 400 ล้านจัดหนัก “Siam The Great Celebration” ฉลองข้ามปี พร้อมเบิร์ธเดย์สยามพารากอน ครบ 12 ขวบ มั่นใจฉุดยอดขายร้านค้าเพิ่ม 20%

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่เปิดเผยกับ“ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กลุ่มสยามพิวรรธน์ หรือวันสยาม ประกอบไปด้วยศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกันจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของนักช็อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเป็นไฮซีซันนี้ โดยใช้งบการตลาดราว 400 ล้านบาท

[caption id="attachment_236362" align="aligncenter" width="335"] มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์[/caption]

สำหรับจัดแคมเปญ “Siam The Great Celebration” เริ่มตั้งแต่วันนี้ -15 มกราคม 2561 เน้นนำเสนอสินค้าและบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โปรโมชัน และอีเวนต์ระดับโลก เพื่อตอกยํ้าความเป็นไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเดสติเนชัน โดยเริ่มต้นจากสยามพารากอน ที่จัดงาน “สยามพารากอน ทเวลธ์ แอนนิเวอร์ซารี่ เดอะทเวลธ์กลอเรียสเยียร์” ฉลองครบรอบ 12 ปี ไฮไลต์เป็นการจัดงานกาลาดินเนอร์สุดหรู พร้อม 12 Luxury Showcase แสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทยและเครื่องประดับ การจับมือกับวอร์เนอร์บราเดอร์ส คอนซูเมอร์ โพรดักส์ (WBCP) และ GES เนรมิตเมืองเวทมนตร์จากนวนิยายและภาพยนตร์ดัง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ในงาน “Christmas in The Wizarding World” กับ Harry Potter: The Exhibition ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2560 -2 มีนาคม 2561 โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 2.5 แสนคน

ขณะที่สยามเซ็นเตอร์ จะจัดงาน Siam Center Idea Avenue presents Happy Go Witty เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวที่ชื่นชอบแฟชั่น รวมทั้งการเปิดตัวคอลเลกชันพิเศษรับเทศกาลปีใหม่ พร้อมด้วยสินค้าในแบบ Absolute Siam ที่มีจำหน่ายที่นี่ที่เดียวจากเหล่าแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำและโปรโมชันพิเศษช็อปครบ 1 หมื่นบาท รับบัตรกำนัล My Kitchen 300 บาท พร้อมบัตรกำนัลจากร้านค้า มูลค่า 300 บาท และช็อปครบ 3หมื่นบาท รับบัตรสยามกิฟท์การ์ด 1,000 บาท พร้อมบัตรกำนัลจากร้านค้า 500 บาท

บาร์ไลน์ฐาน ส่วนสยามดิสคัฟเวอรี่ จัดงาน “สยามดิสคัฟเวอรี่ นิวเวิลด์นิวยู” โดยนำเสนอสินค้าพิเศษ สินค้าลิมิเต็ดอิดิชันที่มีจำหน่ายเฉพาะที่สยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมนำเสนอ “The Center of Gift Personalization” รวบรวมของขวัญที่มีความพิเศษด้วยการบริการ Personalize Service กับสินค้าต่างๆ รวมทั้งมี “Gift Lab” บริการห่อของขวัญแบบเก๋ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกเพิ่มคุณค่าให้กับของขวัญทุกชิ้นที่ซื้อจากสยามดิสคัฟเวอรี่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ Up Cycling Christmas Tree, Citizen of love ฯลฯ และโปรโมชันต่างๆ มากมาย

สำหรับภาพรวมกำลังซื้อในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีการเติบโตต่อเนื่องโดยพบว่า มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทั้ง 3 ศูนย์การค้าเฉลี่ยเป็นคนไทย 60% และต่างชาติ 40% โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวและซื้อสินค้าจำนวนมาก ดังนั้นจะเห็นโปรโมชันต่างๆ รวมถึงการทำแคมเปญเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นทัวริสต์ แพ็กเกจ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะได้รับทั้งคูปอง กิฟต์เวาเชอร์จากร้านค้าแบรนด์ดังต่างๆเป็นต้นนอกจากนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาช็อปปิ้งซํ้าต่อเนื่อง 2-3 ครั้งขึ้นไปจะได้รับบัตรวิซการ์ด สำหรับสะสมคะแนน และเป็นส่วนลดได้ด้วย

นางมยุรี กล่าวอีกว่า ช่วงโค้งท้ายของปีถือเป็นช่วงเวลาแห่งการจับจ่าย ดังนั้นจึงจะเห็นผู้ประกอบการแต่ละแบรนด์ต่างทำแคมเปญ โปรโมชันจำนวนมาก ทั้งการร่วมให้ส่วนลด การจับมือกับบัตรเครดิตให้สิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ซึ่งการทุ่มงบจัดแคมเปญส่งท้ายปีนี้ของสยามพิวรรธน์ ถือเป็นการกระตุ้นและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่ออกมาช็อปปิ้งเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้าให้กับตัวเองและคนที่รัก ทั้งนี้คาดว่าจะมีนักช็อปเข้ามาจับจ่ายที่สยามพารากอนกว่า 1.8-2แสนคนต่อวัน ขณะที่สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่มีนักช็อป 1.2- 1.5แสนคนต่อวัน และร้านค้าต่างๆจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 20%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,318
วันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว