ขยายเวลาเปิดให้ชมนิทรรศการพระบรมรูปในหลวงร.9 “พ่อไม่ได้จากไปไหน”ถึง5ธ.ค.

28 พ.ย. 2560 | 04:25 น.
เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานับประการมาตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ในทั่วทุกเขตขัณฑ์ที่ทุรกันดาร เพื่อให้ปวงพสกนิกรชาวไทยได้มีความผาสุก ประเทศชาติเป็นปึกแผ่นร่มเย็นภายใต้พระบารมีและพระราโชบาย “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”
k1

k3

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็นที่รักและเป็นศูนย์รวมใจไทยทั้งชาติ ทรงเป็นเอกอัครศิลปินที่ทรงมีพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ จนเป็นที่ประจักษ์โดยเฉพาะพระปรีชาสามารถในด้านศิลปะทั้งการวาดภาพ การถ่ายภาพ งานประติมากรรม เป็นต้น ในการนี้ บริษัท ณ สยามแกลเลอรี่ จำกัด จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่สำคัญยิ่งที่จะเป็นสื่อกลาง ในการนำผลงานพระบรมรูปที่แสดงออกถึงพระราชจริยวัตรอันงดงามของพระองค์ท่าน ผ่านสื่อประติมากรรมของศิลปินที่มีมากกว่า 30 ท่านที่สร้างสรรค์ผลงาน มีทั้งศิลปินรุ่นใหญ่มากด้วยฝีมือและประสบการณ์ รวมถึงศิลปินทั้งรุ่นใหม่และหน้าใหม่ไฟแรง ได้พร้อมใจกันสร้างสรรค์งานอันทรงคุณค่า จากผลงานนับร้อยกว่าชิ้น เพื่อให้ประชาชนผู้สนใจได้ชมและรำลึกถึงพระองค์ท่านตราบนิรันดร์ ณ.สยามแกลเลอรี่ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่อยากจะแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ด้วยการเก็บรวบรวมงานพระบรมรูปอันทรงคุณค่านี้ ออกมาจัดแสดงเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มาชม เมื่อยามคิดถึงพระองค์ท่าน
k5

นางสาวมัญชุสา อุดมวิทย์ กรรมการบริหารบริษัท ณ.สยามแกลเลอรี่ จำกัด เผยว่า งานนิทรรศการ ‘พ่อไม่ได้จากไปไหน’ เป็นนิทรรศการแสดงพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวน 150 ชิ้น ครั้งแรกมากที่สุดในประเทศไทย จากผลงานการสร้างสรรค์ของเหล่าศิลปิน 30 ท่าน ได้แก่กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา / โกเมศ กาญจนพายัพ / โกวิทย์ นามแก้ว / จริยวดี มะราชลี / จุมพล ภัทร์มั่นเกษวิทย์ / เจริญ มาบุตร / ชนชัย บัวกล่ำ / อติ กองสุข / ชูศักดิ์ แก้วประพล / ณัฐเลิศ สุภัทร์อกนิษฐ์ / ทรงศักดิ์นามโพธิ์ / ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ / ธุดงค์ สุขเกษม / ปัทม์ บุณยรังค / เปี่ยมจันทร์ บุญไตร / พีระศิลป์ ดวงอิน / มานพ สุวรรณปินฑะ / ยศจรินทร์ กุลอุบล / ยุทธกิจ ประสมผล / ลิขิต นิสีทนาการ / วัชระประยูรคำ วิษณุพงษ์ หนูนันท์ / วีระพงษ์ อินทรพานิช / ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี / สตีเวน มุตธิกุล โจนส์ (Steven Muthikul Jones) / สมชาย เกตุกูล / สยามรัตน์ อักษรศักดิ์ / สราวุฒิ คำมูลชัย / สุริยา นามวงศ์/ เอกกระจ่างช่วยฯลฯ
k4

ที่ ณ.สยามแกลเลอรี่ได้รวบรวมเอาไว้และครั้งนี้ได้นำออกแสดงเป็นครั้งแรก และถือว่าเป็นงานนิทรรศการประติมากรรม รัชกาลที่ 9 ที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เพื่อรำลึกและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ท่านมีต่อปวงพสกนิกรชาวไทยมาตลอดพระชนม์ชีพ และเปิดโอกาสให้นักศิลปะศิลปินใหม่ๆ ที่มีฝีมือชั้นเยี่ยมในด้านงานศิลปะ ได้มีพื้นที่ในการจัดแสดงผลงานออกเผยแพร่สู่สาธารณชนได้โดยง่าย
k6

โดยงานนิทรรศการจะแบ่งเป็น 7 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 เป็นวีดีทัศน์ที่จัดทำขึ้นใหม่สำหรับงานนี้ มีความยาวประมาณ 5 นาที เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวแรงบันดาลใจของการจัดนิทรรศการครั้งสำคัญนี้ จัดแสดงวีดีทัศน์ชุด “มหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ นาม ภูมิพล” ส่วนโซนที่ 2 “ยุวกษัตริย์แห่งสยาม/ธ ทรงเปี่ยมด้วยพระเมตตา” โซนที่ 3 “สายใยแห่งความผูกพัน” โซนที่ 4 “พระบารมีแผ่ทั่วหล้า ชาวประชาล้วนเปรมปรีดิ์” โซนที่ 5 “ใต้ร่มพระบริบาล สุขสาญด้วยความร่วมเย็น” โซนที่ 6 “องค์อัครศิลปิน/ผู้ทรงธรรมแห่งแผ่นดิน” และ โซนที่ 7 “พุทธศาสนูปถัมภ์ ค้ำชูพระพุทธศาสนา”
k

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการพระบรมรูป “พ่อไม่ได้จากไปไหน” ได้ตั้งแต่วันนี้ -วันที่ 5 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00 - 18.00 น. ที่ ณ.สยามแกลเลอรี่ ถนนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ซอยลาดพร้าว 122 - 124 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

e-book