‘เอเซอร์’ เดินหน้าส่ง IoT เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม

03 ธ.ค. 2560 | 06:45 น.
1345

“เอเซอร์” เผย ตลาดเกม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ หนุนตัวเลขมูลค่าตลาดไอทีเติบโต 20% เดินหน้าส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งโน๊ตบุ๊ก คอมพ์ตั้งโต๊ะ เจาะตลาดเกม พร้อมเดินหน้าพัฒนาอุปกรณ์ IoT เจาะเฉพาะกลุ่ม

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า การมาของอุตสาหกรรมเอ็นเตอร์เทนเมนต์และ อี-สปอร์ต ส่งผลให้ธุรกิจไอทีมีการนำผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับการเล่นเกม ที่แตกแขนงไปทั้ง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก เดสก์ท็อป มอนิเตอร์ หรือเกมมิ่งเกียร์ โดยทิศทางของเอเซอร์จะมุ่งเน้นพัฒนา 3D Aeroblade ระบบระบายความร้อนประสิทธิภาพขั้นสูง ให้สามารถผนวกเข้ากับโน๊ตบุ๊กได้

 

[caption id="attachment_179382" align="aligncenter" width="503"] ARR_2708 นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ[/caption]

โดยผลิตภัณฑ์ที่ถูกนำเสนอสู่ตลาด คือ Triton 700 ที่มีรูปลักษณ์ฮาร์ดคอร์ หนักแน่น ดุดัน, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ Predator Orion 9000 เพื่อการใช้งานในวงการกีฬาอี-สปอร์ต ที่ครอบคลุมทั้งตัวนักกีฬา เกมแคสเตอร์ สตรีมเมอร์ และอีกหลายอาชีพที่เกี่ยวข้อง จากสถิติในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แม้ยอดขายในแง่จำนวนจะไม่มีการเติบโตขึ้น แต่ยอดรวมในแง่มูลค่าตลาดเติบโตขึ้น 20% ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการผลักดันของเกมมิ่งดีไวซ์กลุ่มนี้ ทำให้เอเซอร์เชื่อมั่นว่า ผู้บริโภคยอมลงทุนเพื่อให้ได้สเปกเครื่อง ดีไซน์ในแบบที่ต้องการ


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

เอเซอร์ยังมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) สู่การใช้งานเฉพาะกลุ่ม ด้วยปัจจุบัน ผู้บริโภคเปิดกว้างกับเทรนด์เทคโนโลยี และกล้าลอง กล้าเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพื่อให้ได้ไลฟ์สไตล์ที่ดีขึ้น เอเซอร์จับคู่กับไลฟ์สไตล์กับอีก 3 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Pawbo Family แตกไลน์ออกเป็น iPuppy Go อุปกรณ์มอนิเตอร์ทุกกิจกรรมและสุขภาพในแต่ละวัน, Pawbo WagTag ปลอกคอจีพีเอสติดตามทุกความเคลื่อนไหว และ Pawbo Munch ที่ให้อาหารอัจฉริยะสำหรับสัตว์เลี้ยง ต่อเนื่องที่สายสุขภาพกับ Xplova X5 Evo ไมล์จักรยานอัจฉริยะรุ่นล่าสุดถอดด้าม ด้วยความคมเฉียบของกล้องวิดีโอเคลื่อนไหวบนความเร็วสูง

นายนิธิพัฒน์ กล่าวต่อไปอีกว่า เอเซอร์ได้จัดแคมเปญ Just For You ขึ้น ตั้งแต่วันนี้ - 14 ม.ค. 2561 โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์พรีเมียมเหมาะสำหรับการเป็นของขวัญปีใหม่ในเทศกาลแห่งความสุข โดยแบ่งเป็น กลุ่ม For Him, For Her สำหรับกลุ่ม For Him เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้ชาย และกลุ่ม For Her ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้หญิง


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,318 วันที่ 30 พ.ย. - 2 ธ.ค. 2560 หน้า 08

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว