“อาร์เอส” เปิดยุทธศาสตร์ปี 2018 ดันรายได้ทะลุ 5,300 ล้านบาท

27 พ.ย. 2560 | 09:40 น.
“อาร์เอส” โชว์วิสัยทัศน์ธุรกิจปี 2018 ชูแนวคิด Beyond the Limit ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ พร้อมดันธุรกิจเฮลท์แอนด์บิวตี้สุดลิ่ม หวังดันรายได้แซงหน้ามีเดียทะลุ 5,300 ล้านบาท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยปี 2018 จะสดใสและขยายตัวดีขึ้นมากกว่า 4% เมื่อเทียบกับปีนี้ เพราะได้ปัจจัยบวกหนุนหลายด้าน อาทิ ภาครัฐลงทุนพัฒนาประเทศอย่างเมกะโปรเจ็กต์, อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเติบโตต่อเนื่อง, ตัวเลขส่งออกสินค้าขยายตัว, มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างช็อปช่วยชาติ ขณะที่สถานการณ์การเมืองในประเทศมีเสถียรภาพ ส่งผลให้ประชาชนมีกำลังซื้อดีขึ้น สอดคล้องกับเม็ดเงินโฆษณาที่ส่งสัญญาณฟื้นตัว ดังนั้น บริษัทจึงได้วางยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ปี 2018 ด้วยความรัดกุม รอบคอบ และชัดเจน ทำให้คาดว่าผลการดำเนินงานจะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทั้งเติบโตก้าวกระโดดและแข็งแกร่ง

ทั้งนี้อาร์เอสทรานฟอร์มธุรกิจ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรภายใต้แนวคิด “ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ” (Beyond the Limit) รุกเปิดโอกาสตัวเองกับธุรกิจใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ โดยนำธุรกิจเรือธงที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว ได้แก่ ไลฟ์สตาร์, ช่อง 8, คูล, เพลง และแซทเทิลไลท์ทีวี มาซีเนอจี้แบบทรงพลัง ด้วยบิสิเนสโมเดลที่เป็นเอกลักษณ์ (Unique) ไม่เหมือนใคร ช่วยส่งเสริมผลักดันให้ทุกธุรกิจในเครือมีศักยภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งเชื่อว่าจะเป็นปีพิเศษที่น่าตื่นเต้น สนุก ท้าทาย ได้เห็น Turning Point จุดเปลี่ยนพลิกผันของบริษัทฯ รับอานิสงส์ธุรกิจเฮลท์แอนด์บิวตี้มียอดขายลบสถิติในเดือนก่อนหน้า อย่างต่อเนื่องทุกเดือน และยังทำมาร์จิ้นได้สูงกว่าคู่แข่งในตลาด ส่วนรายได้รวมปี 2018 วางไว้ 5,300 ล้านบาท ถือเป็นตัวเลขพุ่งทะยานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แบ่งสัดส่วนมาจากธุรกิจเฮลท์แอนด์บิวตี้ 47% ตามด้วยธุรกิจสื่อ 46% ธุรกิจเพลง 5% และธุรกิจอีเวนต์ 2%

rs1

โดย “ไลฟ์สตาร์” ธุรกิจเฮลท์แอนด์บิวตี้ ตั้งเป้ารายได้ 2,500 ล้านบาท จากการใช้กลยุทธ์ Product Champion คัดสรรและพัฒนาสุดยอดสินค้ามาเสิร์ฟลูกค้า ปัจจุบันมีฐานลูกค้ามากกว่า 7 แสนราย และคาดว่าปีหน้าจะขยับขึ้นเป็น 1.5 ล้านราย

ด้าน “ช่อง 8” ตั้งเป้ารายได้ 2,000 ล้านบาท จากการใช้กลยุทธ์ Primetime Focus ในช่วงเวลา After 6 am/pm ดึงคอนเทนต์พรีเมียมทั้งในและต่างประเทศลงจอ ประกอบด้วย ข่าว , มวย ,ซีรีส์บอลลีวู้ด, เกมโชว์วาไรตี้ ทำให้คาดว่าสิ้นปีหน้าจะมียอดผู้ชม 7 แสนรายต่อนาที และเตรียมปรับขึ้นค่าโฆษณาเพิ่มอีก 45% เริ่มมีผลตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 นี้

ขณะที่ “ธุรกิจเพลง” ตั้งเป้ารายได้ 250 ล้านบาท จากการใช้กลยุทธ์ Artist Centric ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดนตรีไร้ขอบ” ไม่ได้จำกัดอยู่ที่เพลงลูกทุ่งเพียงอย่างเดียว แต่เป็นค่ายเพลงที่ตอบโจทย์คนฟังครบถ้วนทุกแนวเพลง โดยคาดว่าจะออกซิงเกิ้ลไม่ต่ำกว่า 40 เพลงต่อปี

ธุรกิจวิทยุ “คูลฟาเรนไฮต์” ใช้กลยุทธ์ DIGITAL TRANSFORMATION เร่งขยายฐานออนไลน์ต่อเนื่อง เจาะกลุ่ม GEN C ทุกเพศทุกวัยอายุระหว่าง 20-44 ปี ที่มีความคิดและพฤติกรรมเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลา ตอกย้ำความสำเร็จหลังผันตัวเองจาก RADIO วิทยุมาเป็น AUDIO เสียง ซึ่งมีฐานผู้ฟังออนไลน์เติบโตก้าวกระโดดเคียงคู่กับฐานผู้ฟังออนแอร์ที่แข็งแกร่ง โดยเตรียมอัดอีเวนต์ตลอดทั้งปีหวังเพิ่มมูลค่าคุ้มค่าผู้ซื้อเวลาโฆษณา

e-book