เอสซีฯชูแพลตฟอร์ม‘บ้านรู้ใจ’ รวมนวัตกรรม-โซลูชันที่พัฒนาขึ้นเอง-จับมือสตาร์ตอัพ

28 พ.ย. 2560 | 23:00 น.
เอสซี พัฒนาแพลตฟอร์ม “บ้านรู้ใจ” ดึงเอไอเอส วางระบบโครงข่ายดิจิตอลคุณภาพสูงในทุกโครงการ พร้อมร่วมสร้างฟีเจอร์บ้านรู้ใจ สมาร์ทโฮม ตอบโจทย์การอยู่อาศัย นำร่องที่โครงการเดอะเจนทริพระราม 9

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มแห่งการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ชื่อว่า“Baan Rue Jai Platform” (บ้านรู้ใจ) ที่พัฒนาขึ้นตามหลัก Human-Centric อันเกิดจากการศึกษาปัญหาและความต้องการในการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้า จะเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมเอา Innovations และSolutions จากที่พัฒนาโดยบริษัทเอสซีฯเอง และจากพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของครอบครัวสมาชิกเอสซี สะดวกสบายและปลอดภัยขึ้น

[caption id="attachment_193460" align="aligncenter" width="374"] ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)[/caption]

“แผนการพัฒนาแพลต ฟอร์มที่อยู่อาศัย บ้านรู้ใจ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเราที่จะ ‘Re-invent’ ธุรกิจจากการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปสู่การเป็น ‘Living Solutions Provider’ ผู้ส่งมอบสินค้าบริการ, โซลูชันและนวัตกรรมที่ครอบคลุมชีวิตทุกด้านของผู้อยู่อาศัย”

ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม บ้านรู้ใจ นี้เฟสแรกได้ร่วมมือกับเอไอเอส ผู้นำด้านเครือข่ายดิจิตอล ที่จะพัฒนา Infrastructure สำหรับทุกโครงการที่อยู่อาศัยของเอสซี ผ่านการขยายเครือข่ายอินเตอร์ เน็ตความเร็วสูงด้วย AIS Fibre 100% เมื่อเสร็จสมบูรณ์ จะเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีครอบคลุมทั้ง 4 ด้านคือ IoT, Big Data, CloudComputing และ AI ซึ่งจะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพสูงพร้อมเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัดร่วมไปกับการพัฒนาของเมืองในอนาคต นอกจากนี้ยังร่วมมือกับเอไอเอสพัฒนา Baan Rue Jai Smart Home ฟีเจอร์แรกที่จะนำร่องไปยังโครงการใหม่ เดอะเจนทริพระราม 9 เชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างให้ชีวิตคนในบ้านมี ความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

MP31-3317-1B “การจับมือกับเอไอเอสเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสร้างแพลตฟอร์ม บ้านรู้ใจ เท่านั้นซึ่งในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะร่วม Co-create นวัตกรรมและโซลูชันใหม่ๆ ร่วมกับ Strategic partner และ Startups อื่นๆ อีกมาก”

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิสจำกัด (มหาชน) กล่าวถึงฟีเจอร์แรกของแพลตฟอร์ม บ้านรู้ใจ ที่พร้อมเปิดตัวในปีนี้เป็นฟีเจอร์ Baan Rue Jai Smart Home ที่เกิดจากการร่วมพัฒนาจากเอสซี และเอไอเอสเป็นระบบที่ใช้ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยการนำเทคโนโลยี “IoT” (Internet of Things) ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างก้าวลํ้าเข้ามาช่วยตรวจสอบและประเมินผลเพื่ออำนวยความสะดวกการใช้งานภายในบ้านผ่าน Mobile Application โดยสามารถควบคุมและสั่งการอัตโนมัติ พร้อมตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ขณะเมื่ออยู่นอกบ้านได้แก่ระบบสัญญาณกันขโมย การเปิด-ปิดไฟ และเปิด-ปิด เครื่องปรับอากาศเป็นต้นจึงช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้อยู่อาศัยในทุกด้านโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของการอยู่อาศัยของครอบครัวและความปลอดภัยของข้อมูลทั้งภายในและภายนอกบ้าน ทุกที่ ทุกเวลา

จุดเด่นที่สำคัญของการใช้งาน Baan Rue Jai Smart Home คือการดูแลหลังการขายเพราะเป็นระบบที่พัฒนาโดยเอสซี และพันธมิตรที่เชี่ยวชาญอย่างเอไอเอสทำให้บริษัทมีความพร้อมเหนือระดับด้วยทีมงาน Customer Service มืออาชีพที่พร้อมช่วยเหลือดูแล ลูกค้าตามมาตรฐานงานหลังการขายอย่างอบอุ่นจากเอสซีตลอด 24 ชั่วโมง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,317 วันที่ 26 - 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว