‘อิเกียบางใหญ่’เปิดมี.ค.61 กลุ่มเอสบีรุกตลาดดิจิตอล

27 พ.ย. 2560 | 23:03 น.
ตลาดเฟอร์นิเจอร์คึก อิเกียเตรียมเปิด “อิเกีย บางใหญ่” มีนาคมปี’61 ตั้งเป้าปีแรกลูกค้าเข้าห้าง 4 ล้านราย โชว์สาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พื้นที่กว่า 5 หมื่นตร.ม. ด้านเอสบีฯ ขยายช่องทางการสื่อสารผ่าน LINE Official Account

นายแยป ดูร์นบวส รองผู้อำนวยการธุรกิจค้าปลีก อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า ปัจจุบันอิเกียมีสโตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวม 6 แห่งมี สิงคโปร์ 2 สโตร์ มาเลเซีย 3 สโตร์ และไทย 1 สโตร์ โดยต้นปีหน้าจะเปิดให้บริการอิเกีย บางใหญ่ ซึ่งเป็นสโตร์ที่ 2 ในไทย กับมีแพลนจะเปิดสโตร์ใหม่ที่ปีนัง มาเลเซีย ภายในปี 2562 ทั้งนี้การขยายธุรกิจโดยการเปิดสโตร์ใหม่ๆ ทำให้อิเกียมีต้นทุนโดยเฉลี่ยลดลง ในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สโตร์ที่เพิ่มมากขึ้นช่วยให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

อิเกีย บางใหญ่ มีเนื้อที่รวม 50,278 ตร.ม. เป็นสโตร์อิเกียที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตกแต่งภายในให้เสร็จสิ้น คาดพร้อมเปิดให้บริการเดือนมีนาคม 2561 สำหรับสโตร์นี้มีความแตกต่างจากสโตร์อื่นๆ เป็นสโตร์แห่งแรกในโลกที่ลูกค้าสามารถเดินเข้าออกได้ถึง 6 จุด โดยมีทางเชื่อมต่อจากเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต 3 ทาง และยังมีจุดชำระเงินได้ทุกชั้นซึ่งมีถึง 29 เคาน์เตอร์

MP29-3317-B นายโทมัส ไฟรเบิร์ก 
ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางใหญ่ กล่าวเสริมว่า อิเกีย บางใหญ่ สามารถรองรับประชากรกว่า 7.3 ล้านคน ที่อาศัยในบริเวณใกล้
เคียงที่ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 60 นาที รวมทั้งบริเวณปริมณฑล นนทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง หลังจากเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทั้ง 2 สโตร์แล้ว อิเกีย ประเทศไทยตั้งเป้าว่าจะมียอดผู้มาเยือน ภายในสิ้นปี 2561 ประมาณ 7.8 ล้านราย แบ่งเป็น 4 ล้านรายที่อิเกีย บางใหญ่ และในปี 2562 ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 10 ล้านราย โดยอิเกีย บางนา และบางใหญ่ มียอดผู้มาเยือนที่ 4.5 ล้านรายเท่ากัน ที่เหลือ 1 ล้านรายเป็นลูกค้าที่ผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ

ด้านกลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ฯ เจ้าของเอสบี ดีไซน์สแควร์ ศูนย์รวมสินค้าและบริการออกแบบตกแต่งบ้านครบวงจร เดินหน้ารุกทุกช่องทางสื่อสารการตลาด ขยายช่องทางเข้าถึงลูกค้าให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม เน้นเข้าถึงลูกค้าทุกเจเนอเรชันให้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ล่าสุดได้ร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับ LINE เปิดตัว SB Design Square LINE Official Account และ LINE Sticker ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 5 ล้าน

นางสาวธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ฯ กล่าวว่า บริษัทยังลงทุน LINE Business Connect เป็นกิจกรรมที่จะให้ลูกค้าร่วมสนุกตอบแบบสอบถาม เพื่อที่จะช่วยให้เราเข้าใจลูกค้าได้มากขึ้น สามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าได้ตามความสนใจ ซึ่งจะทำให้เราสามารถสร้างสรรค์โปรโมชันดีๆ รวมถึงส่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์และตรงใจ ส่งไปหาลูกค้าได้แบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,317 วันที่ 26 - 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว