ประกวดไอเดียคิด(ส์)กระหึ่มโลก

26 พ.ย. 2560 | 00:00 น.
ค่ายรถยนต์ฮอนด้า จัดโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017” ภายใต้แนวคิด “คิด(ส์)กระหึ่มโลก” ชวนเยาวชน ส่งผลงานจากไอเดียการออกแบบสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต ชิงรางวัลโล่พระราช ทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษาและเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ญี่ปุ่น

“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่อายุไม่เกิน 12 ปีและกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ได้แสดงจินตนาการและความคิดในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต ที่แตกต่าง สนุก สร้างสรรค์ น่าสนใจ มีความแปลกใหม่และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมทั้งเป็นประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวม

MP33-3317-1B โดยจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ปีนี้นอกจากจะเป็นการเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋วชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และรองชนะเลิศ 5 รางวัล

นอกจากนี้ ยังเพิ่มรางวัลพิเศษ“ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” เพื่อมอบให้กับครูที่ปรึกษาที่ช่วยในการสร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้ แนวคิด จินตนาการ โดยพิจารณาจากจำนวนการส่งผลงาน และรูปแบบสิ่งประดิษฐ์ของเยาวชนที่ส่งผลงาน จำนวน 2 รางวัล โดยทั้งหมดจะได้รับโอกาสในการเดินทางไปเปิดประสบการณ์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่นและเวียดนามในโครงการ “Honda Super Idea’s Kids” ณ ประเทศญี่ปุ่น รวม 6 วัน

การแข่งขันทั้งหมดแบ่งออกเป็น 4 รอบ โดยรอบที่ 1: สร้างสรรค์ผลงานในกระดาษจินตนาการ “My Dreams” (ความฝันของฉัน) วาดจินตนาการสิ่งประดิษฐ์ลงบน “กระดาษจินตนาการ” พร้อมเขียนบรรยายแรงบันดาลใจและวิธีการทำงานของสิ่งประดิษฐ์นั้นภายใต้แนวคิด “คิด(ส์)กระหึ่มโลก” หมดเขตรับผลงาน วันที่ 4 มกราคม 2561

MP33-3317-2B รอบที่ 2:นำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 100 ผลงาน จะต้องถ่ายคลิปการนำเสนอผลงานในกระดาษจินตนาการ โดยไม่จำกัดวิธีการนำเสนอ ความยาวไม่เกิน 3 นาทีต่อผลงาน ส่งมาที่ email: [email protected] หรือทาง LINE ID: Superidea2017 หรือบันทึกลงในแผ่นซีดี หรือ ยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ (USB Flash Drive) แล้วจัดส่งทางไปรษณีย์

รอบที่ 3: เวิร์กช็อป “My Dreams Come True” (ความฝันที่เป็นจริงของฉัน)ผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 30 คน ร่วมเวิร์กช็อปกิจกรรมสร้างสรรค์ เรียนรู้ศิลปะการประดิษฐ์ และทักษะการนำเสนอผลงาน พร้อมรับมอบทุนสนับสนุน เพื่อทำแบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ในวันที่ 30 มกราคม 2561

รอบที่ 4 : นำเสนอผลงานและบันทึกเทปการแข่งขัน Honda Super Idea Contest 2017 คิด(ส์) กระหึ่มโลกรอบตัดสินในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2561 สามารถติดตามผลงานของน้องๆ ทั้ง 30 คนสุดท้ายที่เข้ารอบได้ที่ www.facebook.com/hondasuperidea จากนั้นจะประกาศผลในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561

สำหรับผู้ที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.honda.co.th หรือwww.facebook.com/hondasuperidea

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,317 วันที่ 26 - 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว