เบนซ์ส่งตัวแรง 2 รุ่นใหม่ AMG GT R และ AMG GT C

25 พ.ย. 2560 | 09:42 น.
เมอร์เซเดส- เบนซ์ หวังเจาะกลุ่มนิช มาร์เก็ต ด้วยการส่ง 2 รุ่นใหม่ Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C เคาะราคา 16.8-17.4 ล้านบาท

นายไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2560 นี้ ถือเป็นโอกาสครบรอบ 50 ปีของแบรนด์ Mercedes-AMG ซึ่งถือเป็นแบรนด์รถสปอร์ตระดับแถวหน้าของโลก ที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทในประเทศไทยได้เตรียมเจาะกลุ่มนิช มาร์เก็ตมากขึ้น จึงตัดสินใจนำรถภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG อย่าง Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C เพื่อ มาเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงระดับพรีเมียม

mp33-3316-1b “Mercedes-AMG GT R เป็นสมาชิกใหม่ของรถสปอร์ตตระกูล AMG GT และเป็นรถสปอร์ต รุ่นแรกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันล้ำสมัยของรถแข่งมาประยุกต์ใช้ ส่วน Mercedes-AMG GT C ถือเป็นรถยนต์โรดสเตอร์ที่มีสมรรถนะดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จากการผสมผสานนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากรถยนต์ Mercedes-AMG GT R เข้ากับระบบช่วง ล่างเอเอ็มจีไรด์คอนโทรลแบบสปอร์ต ที่เป็นจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้”

สำหรับรถทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ความจุกระบอกสูบ 4 ลิตร ระบบไดเร็กต์ อินเจ็กชัน และระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ 7 สปีด ที่ช่วยทำให้รถมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น และการตอบสนองของระบบเกียร์จะดีขึ้นตามจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ของผู้ขับขี่

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ โดย Mercedes-AMG GT R และ Mercedes- AMG GT C มาพร้อมกับระบบ AMG DYNAMIC SELECT ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดของเกียร์หลักได้ 3 แบบ คือ “C” (Comfort) สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกผ่อนคลายและสะดวกสบาย, “S” (Sport) และ “S+” (Sport Plus) เน้นความเร้าใจในการ ขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น และ “I” (Individual) ที่สามารถ ช่วยจดจำรูปแบบการขับขี่ของผู้ขับได้ อีกทั้งยังมีโหมด “RACE” ที่เป็นโหมดเสริมสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความแรง

สนนราคารุ่น Mercedes-AMG GT C ราคาเริ่มต้นที่ 16.8 ล้านบาทและMercedes-AMG GT R” เริ่มต้นที่ 17.4 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,316 วันที่ 23 - 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1