ซินเนอร์จี้ส่งสกินแคร์ ดันยอดท้ายปีโต15%

25 พ.ย. 2560 | 07:49 น.
ซินเนอร์จี้ เปิดตัวสกินแคร์ เพิ่มรายได้ และอัดโปรโมชัน กระตุ้นยอดขายโค้งท้ายปีให้โตตามเป้า 10-15% ปี 61 เตรียมพร้อมลุยตลาดออนไลน์ และเพิ่มรายการสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

นายพิชญุต์ม์ เจนอารีวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย)ฯ เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ว่า ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มสกินแคร์ ภายใต้แบรนด์ออลอินวันแอมพิล (All in One Ampule) เพื่อทำตลาดในประเทศไทย หลังจากสินค้าดังกล่าวประสบความสำเร็จในประเทศเกาหลี สามารถทำยอดขายในช่วงเปิดตัวได้ถึง 30 ล้านบาท ส่วนในประเทศไทยคาดว่าจะทำยอดขายได้ 5 ล้านบาทเฉพาะช่วงเปิดตัวจำหน่าย โดยในปีหน้ายังมีแผนเพิ่มรายการสินค้าในแบรนด์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่องด้วย

บาร์ไลน์ฐาน นอกเหนือจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ดังกล่าว บริษัทยังมุ่งเน้นการจัดทำรายการส่งเสริมการขาย ด้วยโปรโมชันต่างๆ ทั้งในส่วนของสินค้าและผลประโยชน์สำหรับสมาชิก อาทิ รางวัลเงินสดสำหรับสมาชิกที่สามารถทำยอดขายได้ตามกำหนด รางวัลการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อผลักดันยอดขายให้ปีนี้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่จะเติบ โต 10-15% จากปีที่ผ่านมา

“ช่วง 3 ไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทเติบโตที่ดีมากเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการนำระบบงานทำงานที่เรียกว่า ซินเนอร์จี้ อีเกิ้ล ซิสเต็ม ของประเทศเกาหลีมาใช้ในประเทศไทย ทำให้ปีที่ผ่านมามียอดขายเติบโตกว่า 40% และในปีนี้ยังคงใช้ระบบดังกล่าวเพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขยายไปยังตลาดต่างจังหวัดหัวเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาคด้วย ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนยอดขายหลักมาจากตลาดต่างจังหวัด 60% และในกรุงเทพฯ 40% จากเดิมที่ยอดขายหลักมาจากตลาดในกรุงเทพฯ สัดส่วน 60%”

วิทยุพลังงาน ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปีหน้า นอกจากการเพิ่มรายการสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์แล้ว ยังเตรียมรุกตลาดออนไลน์ หลังจากได้มีการพัฒนาระบบอี-คอมเมิร์ซ เพื่อรองรับกับเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าการทำตลาดในช่องทางออนไลน์จะมีความชัดเจนได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560

ขณะที่การเพิ่มจำนวนสมาชิกใหม่ในช่วงที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีมีผู้สมัครใหม่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันซินเนอร์จี้มีสมาชิกประมาณ 1 หมื่นรหัส มีสมาชิกที่แอกทีฟประมาณ 50% ส่วนที่เหลือเป็นสมาชิกผู้บริโภค โดยจากแผนการรุกตลาดดังกล่าว ซินเนอร์จี้ตั้งเป้าสมาชิกที่ทำเป็นธุรกิจมีรายได้หลักล้านบาท เพิ่มจำนวนขึ้นอีก 2-3 รหัส และใน จำนวนดังกล่าวคาดว่าจะมีรายได้ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีก 10%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,316 วันที่ 23 - 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1