CPN ฉีกแผนรับ Digital Disruption

25 พ.ย. 2560 | 08:52 น.
เซ็นทรัลพัฒนาฉีกแผน ปรับกลยุทธ์รับ Digital Disruption ประเดิมด้วยแคมเปญ “The Dazzling Celebration” ที่ทุ่มงบ 400 ล้านบาทจัดใหญ่ส่งท้ายปี คาดนักช็อปแห่ร่วมกว่า 2 ล้านคน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัลเปิดเผยกับ“ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ผลกระทบจาก Digital Disruption ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและยากจะคาดเดา ดังนั้นผู้ประกอบการค้าปลีกโดยเฉพาะศูนย์การค้าต้องเร่งปรับตัวโดยหันมาให้ความสำคัญกับนวัตกรรม (อินโนเวชัน) และเทคโนโลยีให้มากขึ้น

[caption id="attachment_233996" align="aligncenter" width="335"] ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น[/caption]

“วันนี้กลยุทธ์การทำตลาดไม่ใช่แค่ออนไลน์ หรือออฟไลน์เท่านั้น แต่จะเป็นการผสมผสานแบบไร้รอยต่อ ผ่านกลยุทธ์ออมนิ แชนแนล ผู้ประกอบการต้องมีการพัฒนาแบบสมาร์ท ดีวีลอปเม้นท์ เพื่อให้ได้ดิจิตอล โซลูชัน ไม่ว่าจะเป็นเพย์เมนต์ หรือ Cashless Society เพื่อตอบไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งมอลล์” ดังนั้นแคมเปญการตลาดในโค้งท้ายของปีนี้จึงเน้นกลยุทธ์ ไมโคร ช้อปเปอร์ มาร์เก็ตติ้ง (Micro Shopper Marketing) โดยให้ความสำคัญที่ตัวลูกค้าแบบเจาะลึกลงไปถึงระดับไมโคร ทั้ง Micro Moment การสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ ที่เข้าถึง เข้าใจอารมณ์-ความรู้สึกของลูกค้าในทุกทัชพอยต์ Micro Location การทำการตลาดเจาะลึกโดยมีขอบเขตที่ใกล้ตัวลูกค้า และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและบิ๊กดาต้า (Big Data) เพื่อวิเคราะห์และสื่อสาร Micro Influencer การสื่อสารจูงใจผ่านกลุ่มคนที่มี ชื่อเสียงน่าเชื่อถือและทรงอิทธิพล

บาร์ไลน์ฐาน โดยบริษัทเตรียมใช้งบการตลาด 400 ล้านบาท จัดแคมเปญ “The Dazzling Celebration” เพื่อตอกยํ้าความเป็นแลนด์มาร์ก ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองนี้ โดยเนรมิตให้ภายในศูนย์การค้าเป็น “เพลส ออฟ คอนเน็ก ชัน” ด้วยกองทัพของขวัญและกระเช้าปีใหม่กว่าล้านชิ้น พร้อมอีเวนต์ต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนลูกค้าคนไทยจำนวนกว่า 2 ล้านคนเข้าร่วมชมงานใน 32 สาขาทั่วประเทศ และเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการ อื่นๆ เช่น ศูนย์อาหารอย่าง Food Balcony, โรงภาพยนตร์ หรือ ร้านอาหารได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม กว่า 20 %

“ใน 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้จะมีบิ๊กอีเวนต์ 6-7 งาน ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสัน บรรยากาศให้สอดรับกับช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดไฟต้นคริสต์มาส การจัดงานมหกรรมเซล งานเคาต์ดาวน์ งานแจ๊ส เฟสติวัล เป็นต้น ซึ่งแนวโน้มปีนี้เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ขณะที่ภาคธุรกิจเองก็มีการปรับเปลี่ยนและเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะการเพิ่มรูปแบบการให้บริการที่สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น”

สำหรับแคมเปญ “The Dazzling Celebration” จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560-15 มกราคม 2561 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซาและเซ็นทรัล เฟสติวัลทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,316 วันที่ 23 - 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1