ม.อ.จับมือเอสซีบีสร้างสังคมไร้เงินสด

23 พ.ย. 2560 | 07:06 น.
 

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ขานรับนโยบายยุคดิจิทัล4.0 ของรัฐบาลร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์หรือเอสซีบี  สร้างสังคมไร้เงินสด

รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับนางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือเอสซีบี  พัฒนาระบบสังคมไร้เงิน (Cashless Society) เตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็น Smart University ในการใช้นวัตกรรมการเงินดิจิตอลรูปแบบใหม่ที่ทันสมัย สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยในชีวิตประจำวันให้กับนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นสังคมต้นแบบของสถาบันการศึกษาในภาคใต้ของประเทศไทยที่พร้อมรับการเข้ามาของกระแสดิจิตอล เทคโนโลยีในปัจจุบัน

0422 รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์    กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ขานรับนโยบายรัฐบาลในการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ด้วยการวางแผนและบริหารจัดการเพื่อตอบรับการดำเนินชีวิตแบบสมาร์ทยูนิเวอร์ซิตี้ (Smart University)ในอนาคตให้กับนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และธนาคารไทยพาณิชย์ ในการพัฒนาระบบการให้บริการต่างๆ ในมหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้เป็นรูปแบบของ Smart University รวมถึงการดำเนินธุรกรรมกรรมทางการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษาและบุคลากรในการรองรับการดำเนินงานด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อความยั่งยืนในอนาคต โดยในระยะเริ่มต้น จะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการด้านการศึกษาของนักศึกษา การจัด PSU Application เพื่อรองรับธุรกรรมกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาและบุคลากร รวมทั้งร้านค้า ผู้ประกอบการ ภายในมหาวิทยาลัยอีกด้วย

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้นำด้านดิจิตอล แบงก์กิ้งยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในการสนับสนุนนโยบายเชิงรุกของมหาวิทยาลัยมุ่งสู่ Digital University โดยมีเป้าหมายทิศทางเดียวกันที่มุ่งนำนวัตกรรมทางการเงินขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีมาพัฒนาการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม

cof

เบื้องต้นนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย สามารถทดลองใช้จริงผ่าน SCB Easy Pay ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดชำระเงินค่าอาหารได้แล้วที่ศูนย์อาหารโรงอาหารช้างซึ่งเป็นโรงอาหารส่วนกลางของมหาวิทยาลัยอีกทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้นำระบบการบริหารจัดการทางการเงินอย่างครบวงจรมาให้บริการกับมหาวิทยาลัยเพื่อให้ทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารได้ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว