ตลาดฯ สั่ง IEC แจงกรณีไม่เลื่อนกำหนดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน

21 พ.ย. 2560 | 03:41 น.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งบอร์ด IEC ชี้แจงกรณีไม่เลื่อนกำหนดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน 23-29 พ.ย.นี้ ทั้งที่ยังไม่แน่นอนว่าจะจดทะเบียนเพิ่มทุนได้หรือไม่ เหจุผู้ถือหุ้นคัดค้านการจดทะเบียน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้คณะกรรมการบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) (IEC)ชี้แจงกรณีไม่เลื่อนกำหนดจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน โดยยังมีความไม่แน่นอนว่าจะสามารถจดทะเบียนเพิ่มทุนได้หรือไม่นั้น อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นที่จองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว เพราะบริษัทจะไม่สามารถยื่นคำขอให้รับหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนได้

วิทยุพลังงาน อย่างไรก็ตามเนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์และการตัดสินใจของผู้ถือหุ้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้คณะกรรมการบริษัทชี้แจงว่าได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วยความรับผิดชอบและความระมัดระวังโดยเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นอย่างไร โดยชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560

พร้อมกันนี้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนด้วยความระมัดระวังรอบคอบก่อนการตัดสินใจจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ IEC ได้ชี้แจงประเด็นที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สอบถามเกี่ยวกับความคืบหน้าในการจดทะเบียนเพิ่มทุนและการดำเนินการของบริษัทกรณีจะเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 203,592 ล้านหุ้น ในอัตรา 1 : 1 ราคาหุ้นละ 0.0125 บาท ซึ่งมีกำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้นวันที่ 23 - 29 พฤศจิกายน 2560 โดยบริษัทแจ้งว่าปัจจุบันนายทะเบียนมหาชนยังอยู่ระหว่างการพิจารณา เนื่องจากมีผู้ถือหุ้นคัดค้านการจดทะเบียนและบริษัทยังคงกำหนดวันจองซื้อเช่นเดิม โดยหากนายทะเบียนมีคำสั่งไม่รับจดทะเบียน IEC จะคืนเงินค่าจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนให้ภายใน 30 วันนับแต่วันที่มีคำสั่งไม่รับจดทะเบียนและหากไม่สามารถคืนเงินค่าจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้จองซื้อภายในกำหนดเวลาดังกล่าวบริษัทจะชำระดอกเบี้ยให้แก่ผู้จองซื้อ (รายละเอียดปรากฏตามข่าวของ IEC เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560) อ๊ายยยขายของ-7-1