ยูนิโคล่สานต่อปรัชญา FR Way ‘ทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น’

25 พ.ย. 2560 | 00:16 น.
จากแนวทางการดำเนินกิจการเพื่อสังคม ยูนิโคล่ดำเนินนโยบายตามหลักปรัชญา FR Way หรือเสาหลักพันธสัญญาเพื่อสังคม ครอบคลุม 7 ประการ ได้แก่ 1. เพื่อสังคม (For Community) 2. เพื่อเด็ก (For Kids) ช่วยให้เด็กๆ ทำความฝันของตนเองให้เป็นจริง ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมของยูนิเซฟ 3. เพื่อนักเรียน (For Students) มอบทุนการศึกษาด้านธุรกิจและแฟชั่นให้แก่นักเรียนที่มีศักยภาพ 4. เพื่อบุคคลพิเศษ (For Those with Special Needs) สนับสนุนผู้ทุพพลภาพและบุคคลพิเศษอย่างต่อเนื่อง 5. เพื่อผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน (For Those with Immediate Need) 6. เพื่อโลกของเรา (For the Planet) เพื่อรักษาโลก และสิ่งมีชีวิตต่างๆ ผ่านโครงการรีไซเคิลเสื้อผ้าในร้านยูนิโคล่ทั่วโลก และ 7.เพื่อพนักงานและพาร์ตเนอร์ (For Employees and Partners)

MP28-3316-3B หนึ่งในกิจกรรมที่ยูนิโคล่ดำเนินตามหลักปรัชญา FR Way อย่างต่อเนื่องก็คือ กิจกรรม “In-store Shopping Experience” ที่ทำต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6 เป็นการตอกยํ้าแนวทางการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืนด้วยปรัชญา “ทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น” โดยสนับสนุนด้านการพัฒนาทักษะ ประสบการณ์ รวมถึงคุณภาพชีวิตของเยาวชน ผู้บกพร่องทางกายและสติปัญญา ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ร้านยูนิโคล่ สาขาเอ็มควอเทียร์

MP28-3316-2B รูปแบบกิจกรรมคือ การจับคู่พนักงานยูนิโคล่จิตอาสาร่วมกับน้องๆ พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้น้องๆ ได้ลองเลือกซื้อเสื้อผ้ายูนิโคล่ด้วยตนเอง กิจกรรมนี้จะช่วยให้น้องๆ ได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะทางสังคม อันเป็นทักษะสำคัญในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และทางสังคม และยังเป็นการเปิดโอกาส ให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้ตระหนักถึงคุณค่าและพัฒนาความสามารถของตัวเอง เช่น การสื่อสาร การแก้ปัญหา การสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อผู้อื่นในสังคม

MP28-3316-1B “เซอิเคน ชิโนะ” ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยูนิโคล่ให้ความสำคัญกับการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน และเชื่อมั่นในความสามารถและพลังของคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและทางกาย ที่มีศักยภาพที่จะพัฒนาตัวเอง หากได้รับการดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างถูกต้อง และโครงการนี้ ยังสนับสนุนให้พนักงานได้มีส่วนช่วยเหลือสังคมตามแนวทางของบริษัท ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนในทุกที่ที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ

MP28-3316-4B จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,316 วันที่ 23 - 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว